Chuyển nhượng Arsenal: 25 triệu bảng đón siêu tân binh; Nketiah và Reiss Nelson thành “vật tế”

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình chuyển nhượng của Arsenal tỏ ra khá ảm đạm. “Pháo thủ” mới kích hoạt điều khoản mua đứt với David Raya và hoàn tất việc chiêu mộ Riccardo Calafiori. Một mục tiêu khác của đội chủ sân Emirates, Mikel Merino vẫn đang trong vòng đàm phán.

Arsenal vẫn mắc kẹt trong thương vụ Mikel Merino.

Bất chấp những tin đồn trong thời gian vừa qua, đại diện Bắc London vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức nào cho Real Sociedad về trường hợp của tiền vệ này. Việc tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ còn một năm hợp đồng khiến tình hình trở nên phức tạp dù anh sẵn sàng chuyển tới Emirates.

Ở tuổi 28, Mikel Merino rõ ràng không phù hợp với thói quen chuyển nhượng của Arsenal, nhưng giá trị mà anh có thể mang lại chắc chắn sẽ giúp huấn luyện viên Mikel Arteta cải thiện hàng tiền vệ, để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò tiến gần đến mục tiêu vô địch.

“Pháo thủ” cũng không giấu giếm tham vọng tăng cường hàng công trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, một chân chạy cánh chất lượng hoặc tiền đạo cắm, mặc dù động thái nào cũng phụ thuộc vào tương lai của hai “người thừa” Eddie Nketiah và Reiss Nelson.

Mức phí chuyển nhượng mà Arsenal yêu cầu có thể là một vấn đề lớn. Leicester City từng đánh tiếng với Reiss Nelson nhưng họ khó lòng chi ra 20 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Tình hình của Eddie Nketiah khả quan hơn đôi chút. Dù cầu thủ mang áo số 14 vẫn thu hút sự quan tâm từ Bournemouth hay Everton.

Ngoài hai cái tên kể trên, đội chủ sân Emirates cũng sẽ lắng nghe những lời đề nghị dành cho Aaron Ramsdale, Kieran Tierney, Jakub Kiwior cũng như Thomas Partey. Đẳng cấp của tiền vệ người Ghana là không phải bàn cãi, nhưng giao kèo giữa anh và câu lạc bộ chỉ còn thời hạn 1 năm.

Ngôi sao 31 tuổi vẫn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta vào mùa giải tới, nhưng nếu có cơ hội bán anh, “Pháo thủ” sẵn sàng cân nhắc. Cầu thủ mang áo số 5 thuộc top những người hưởng mức thu nhập cao nhất tại câu lạc bộ và đại diện Bắc London chưa có ý định gia hạn hợp đồng.

Aaron Ramsdale nhiều khả năng cũng sẽ rời sân Emirates trong thời gian tới, khi thủ thành sinh năm 1998 khó lòng cạnh tranh với David Raya. Nếu anh dứt áo ra đi, Joan Garcia sẽ là lựa chọn hàng đầu để thay thế. Tommy Setford, tân binh 18 tuổi cũng đủ khả năng đảm bảo chiều sâu đội hình.

Arsenal cần giải quyết những cầu thủ như Reiss Nelson hay Eddie Nketiah.

Một cái tên khác cũng nằm trong diện bán của Arsenal là Jakub Kiwior. Tuyển thủ Ba Lan thu hút sự quan tâm từ một vài đội bóng lớn tại Serie A như AC Milan, Juventus hay Inter Milan. Sự xuất hiện của Riccardo Calafiori khiến anh khó lòng đảm bảo số phút ra sân vào mùa giải tới.

Chỉ còn 2 tuần nữa kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ chính thức khép lại, Mikel Arteta và Edu Gaspar còn nhiều việc phải làm nếu muốn thanh lọc đội hình cũng như mang về những tân binh chất lượng, giúp người hâm mộ “Pháo thủ” cảm thấy tự tin hơn trước thềm mùa giải mới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuyen-nhuong-arsenal-25-trieu-bang-don-sieu-tan-binh-nketiah-va-reiss-nelson-thanh-vat-te-842071.html