Mối nguy cho Công Phượng

Dịp FIFA Days tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu hết sức đáng chú ý gặp Nga vào ngày 05/09 và Thái Lan sau đó 6 ngày. Theo kế hoạch, đoàn quân HLV Kim Sang-sik sẽ hội quân vào cuối tháng 8 tới để chuẩn bị cho các màn đọ sức. Đây là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm nhân sự, rà soát lực lượng. Và một trong những cái tên rất được mong chờ có thể góp mặt ở đợt hội quân sắp tới chính là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Về lý thuyết, HLV Kim Sang-sik có những lý do cơ bản để triệu tập CP10 trong đợt hội quân tới. Thứ nhất là các trận đấu trong tháng 9 chỉ mang tính chất giao hữu nên đó là cơ hội để ông kiểm tra năng lực của Công Phượng, giúp anh lấy lại cảm giác bóng sau giai đoạn ngồi dự bị tại Yokohama FC. Hơn nữa, cựu sao HAGL cũng từng là nhân tố quan trọng và giàu kinh nghiệm tại ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1995 sở hữu những phẩm chất không hề thua kém các nhân tố nội khác tại V.League.

Nguyễn Công Phượng được chờ đợi sẽ lên tuyển Việt Nam trong tháng 9.

Cơ bản là như vậy nhưng trên thực tế, Nguyễn Công Phượng lại có nhiều nguy cơ hơn bị bật bãi khỏi ĐT Việt Nam. Việc ngồi chơi xơi nước xuống một thời gian dài và chỉ đóng vai người thừa tại Yokohama FC là bất lợi lớn nhất. Tổng cộng, anh chỉ có 84 phút thi đấu tại Cúp Quốc gia Nhật Bản và biệt tăm tại J.League 2 mùa giải năm nay. Nó ảnh hưởng nhiều đến phong độ của cầu thủ này và đây là một trong những tiêu chí lựa chọn nhân sự của HLV Kim Sang-sik.

Trong thời gian qua, HLV Kim Sang-sik cùng dàn trợ lý của mình đã khoanh vùng, sàng lọc nhân sự một cách sát sao để có thể đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho các đợt hội quân. CP10 tất nhiên vẫn nằm trong diện theo dõi. Tuy vậy, việc không ra sân khiến BHL gần như thiếu dữ liệu thuyết phục để triệu tập anh lên tuyển vào thời điểm hiện tại. Chưa kể, nhân tố gốc Nghệ An còn bị ảnh hưởng bởi những chấn thương ở giai đoạn đầu năm 2024.

Cơ hội của Nguyễn Công Phượng tại ĐT Việt Nam dần khép lại.

Nguyễn Công Phượng ở thời điểm hiện tại không còn là cái tên bất khả xâm phạm tại ĐT Việt Nam. Trên thực tế, ở giai đoạn cuối trong nhiệm kỳ của mình, HLV Park Hang-seo cũng không ưu tiên cầu thủ gốc Đô Lương trong đội hình xuất phát. Do đó, việc anh bị loại ra khỏi kế hoạch của ông Kim Sang-sik trong giai đoạn sắp tới cũng không có nhiều bất ngờ.

Nếu chiến lược gia 47 tuổi triệu tập Công Phượng - một cầu thủ đã biệt tâm trong thời gian qua mà loại đi các nhân tố khác đã thi đấu và thể hiện được mình, đó sẽ dễ tạo ra sự tranh cãi lớn. Bởi thế, ông Kim thật sự gặp khó trong việc trao cơ hội cho CP10. Sẽ không bất ngờ nếu NHM không còn được chứng kiến những pha xử lý kỹ thuật gây ra đột biến cao của cựu sao HAGL tại Những chiến binh Sao Vàng vào thời gian tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/moi-nguy-cho-cong-phuong-842069.html