Paul Scholes đã hoàn toàn sai lầm vể De Ligt

Sau tất cả, Manchester United cũng đã chính thức công bố "thương vụ kép" dành cho Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui, những người từng gắn bó với HLV Erik Ten Hag khi vị thuyền trưởng người Hà Lan còn dẫn dắt Ajax Amsterdam. Trong đó, De Ligt là một trường hợp khá đặc biệt bởi anh từng được liên kết với Man Utd từ trước khi Ten Hag tiếp quản câu lạc bộ, và sau nhiều năm thì Quỷ đỏ cũng đã có được sự phục vụ của trung vệ người Hà Lan.

Bên cạnh những quan điểm cho rằng hàng phòng ngự của Man Utd sẽ được nâng cấp đáng kể nhờ De Ligt, cũng có không ít ý kiến cho rằng đây không phải là một bản hợp đồng lý tưởng đối với Quỷ đỏ. Đơn cử như trường hợp của Paul Scholes, người cho rằng De Ligt đã không còn ở đỉnh cao phong độ và thậm chí còn bị Eric Dier cướp mất suất đá chính ở Bayern trong mùa giải trước. Trao đổi trên The Overlap, huyền thoại của Man Utd nhận định:

"De Ligt đã không ra sân nhiều cho Bayern Munich. Đó chắc chắn là mối lo ngại lớn đối với tôi, đặc biệt khi Eric Dier còn được ưu tiên hơn cậu ấy. Tôi không nói đùa, đó là một mối quan ngại lớn đối với tôi."

Scholes không đánh giá cao De Ligt.

"Bạn đang mang về một cầu thủ với giá 40-50 triệu bảng, chỉ vì cậu ấy đã từng chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Ten Hag 3 hoặc 4 năm trước. Juventus đã loại bỏ De Ligt, cậu ấy không đủ tốt cho câu lạc bộ này. Và rõ ràng là cậu ấy cũng không đủ giỏi ở Bayern Munich, nên giờ De Ligt hiện đang đến với chúng ta như một hậu vệ hạng hai.”

Có thể hiểu được nỗi lo của Scholes khi Man Utd phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn cho De Ligt, nhưng những lời chỉ trích mà ông dành cho ngôi sao này là hoàn toàn không chính xác. Theo thống kê từ United In Focus, Dier có tổng cộng 15 lần ra sân cho Bayern ở Bundesliga kể từ khi chuyển đến câu lạc bộ này vào tháng Một, và ở 14 trận đấu trong số đó, De Ligt cũng là người đá chính. Vì vậy, Dier rõ ràng là đã sát cáng cùng với De Ligt, thay vì thay thế trung vệ này.

Bên cạnh đó, Bavarian Football Works, một trang web khá nổi tiếng trong cộng đồng fan hâm mộ Bayern, cũng không đồng tình với quan điểm của Scholes. Trong bài nhận định về De Ligt, BFW đã dành cho trung vệ này nhiều lời khen ngợi, và thậm chí, họ còn khẳng định một phần lý do khiến HLV Thomas Tuchel bỏ lỡ chức vô địch Bundesliga xuất phát từ việc ông không trọng dụng De Ligt.

De Ligt là sự bổ sung chất lượng cho Man Utd.

"Một phần lý do khiến chúng ta không giành được danh hiệu ở mùa giải trước, là vì Tuchel từ chối cho De Ligt ra sân khi Dayot Upamecano và Kim Min-jae liên tục đá chính trong phần lớn mùa giải.”, BFW viết.

"Manchester United sẽ có được một viên ngọc quý, một thủ lĩnh và luôn có phong độ cao.”

Cần biết, trong cuộc bình chọn trung vệ xuất sắc nhất mùa của Bayern được đăng tải trên BFW, có đến 58% tổng số phiếu bầu được dành cho De Ligt. Và rõ ràng, cầu thủ này sẽ không đến Man Utd với tư cách là một "hậu vệ hạng hai" như Scholes nhận định.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/paul-scholes-da-hoan-toan-sai-lam-ve-de-ligt-842003.html