Đặt chén nước trên bàn thờ 3 hay 5 chén để hút lộc: Tưởng đơn giản mà nhiều nhà làm sai hết

Chén nước trên bàn thờ không chỉ mang ý nghĩa lớn trong phong thủy mà nó còn thể hiện lòng thành kính của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đặt chén nước trên bàn thờ nên đặt 3 hay 5 chén để hút lộc?

Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì trên bàn thờ cúng tổ tiên hay Thần Tài luôn có sắp xếp 3 hoặc 5 chén nước và ý nghĩa của mỗi chén nước là hoàn toàn khác nhau hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của số lượng chén nước trên kỷ nước thờ. Trong phong thủy, kỷ nước là bộ chén nước thờ cúng, vật phẩm cơ bản nhưng không thể thiếu ở bất kỳ ban thờ nào. Khác với hũ “Nước – Muối – Gạo”, kỷ nước thường được đi theo bộ 3 ly hoặc 5 ly.

Ý nghĩa với 3 ly trên kỷ nước thờ

Khi gia chủ đặt 3 chén nước trên bàn thờ thể hiện tấm lòng thành tâm của người âm dâng lên cho thần linh, tổ tiên. Theo thứ tự gia tiên cùng bà cô ông mãnh ở hai bên, ly giữa dâng thần. Trong phong thủy thì 3 ly nước còn mang ý nghĩa đặc biệt, tưởng nhớ đạo làm con, khi cha mẹ mất con cái để tang 3 năm. Và tương ứng với các câu thành ngữ tục ngữ sâu xa các cụ để lại “ba chìm bảy nổi”, “ba đời bảy họ”, nhớ ơn 3 đời tổ tiên ông cha. Chính vì vậy, việc đặt 3 chén nước mang ý nghĩa tượng trưng như vậy

Đặt chén nước trên bàn thờ mang tới tài lộc

Đặt chén nước trên bàn thờ mang tới tài lộc

Ý nghĩa khi bàn thờ có 5 chén nước trên bàn thờ

Trong tâm linh và văn hóa dân gian Việt Nam, việc đặt 5 chén nước trên bàn thờ không chỉ là một hành động cúng thờ, mà còn mang đầy ý nghĩa sâu sắc kết nối với ngũ hành và sự trọn vẹn của cuộc sống.

Kỷ nước trên bàn thờ không chỉ đơn thuần là biểu tượng cúng thờ, mà còn là sự tôn kính và lòng biết ơn của con cháu đối với tổ tiên và thần linh. Hành động này thể hiện lòng vững chắc, bền lâu, và mong muốn được phù hộ, bảo vệ toàn gia đình.

Bộ kỷ nước trên bàn thờ gia tiên ngày nay thường được chế tác từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong số đó, kỷ nước gốm sứ Bát Tràng nổi bật với linh tính cao, kết hợp đầy đủ 5 yếu tố ngũ hành tinh hoa đất trời, tạo nên sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Đặt chén nước trên bàn thờ 3 hay 5 ly

Đặt chén nước trên bàn thờ 3 hay 5 ly

Cách đặt bàn thờ sao cho đúng phong thủy và mang lại may mắn

Khi đặt bàn thờ cần phải lựa chọn sao cho phù hợp với mệnh của chủ nhà như vậy sẽ mang lại nhiều tài lộc và tránh được nhưng điều tai ương xui xẻo. Đồng thời, việc bạn đặt bàn thờ cũng cần phải lựa chọn phương hướng sao cho thích hợp nhất. Bên cạnh đó, bàn thờ nên tránh những nơi nhiều Hỏa khí như bếp, ánh nắng hoặc gió chiếu vào nhiều.

*Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dat-chen-nuoc-tren-ban-tho-3-hay-5-chen-de-hut-loc-tuong-don-gian-ma-nhieu-nha-lam-sai-het-841960.html