Chìa khóa để Arsenal chạm tay vào giấc mơ vô địch

Mikel Arteta là mẫu huấn luyện viên tin vào dữ liệu, tỷ lệ phần trăm và giảm thiểu rủi ro trong bóng đá. Ông hy vọng Arsenal có thể bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh bằng cách thực hiện đúng những quy trình, hết lần này đến lần khác, theo cách nhất quán và bền vững nhất có thể.

Hàng phòng ngự của Arsenal thiếu chiều sâu đội hình ở mùa giải 2023/2024.

Nói cách khác, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không có ý định ngồi yên và hy vọng “Pháo thủ” sẽ gặp may mắn. Ông quá chán ngán điều đó, sau một mùa giải mà nhà cầm quân 42 tuổi và các cộng sự chỉ biết chắp tay cầu nguyện rằng các trụ cột nơi hàng thủ sẽ đảm bảo thể trạng tốt nhất.

Khi đại diện Bắc London bước vào cuộc đua vô địch mùa giải 2023/2024, họ biết rằng hy vọng đánh bại Manchester City sẽ trở nên mong manh nếu William Saliba, Gabriel Magalhaes hay Ben White dính chấn thương. Chiều sâu đội hình của đội chủ sân Emirates không đảm bảo chất lượng về mặt nhân sự.

William Saliba chơi trọn vẹn 38 trận, Gabriel Magalhaes đá chính 34/38 trận, trong khi Ben White ra sân ngay từ đầu 35 trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Ba cái tên này phải chịu đựng gánh nặng về mặt thể chất, và giới chủ câu lạc bộ cần tránh để điều đó lặp lại trong tương lai.

Việc Arsenal quyết định ký hợp đồng với Riccardo Calafiori có thể khiến nhiều cổ động viên cảm thấy khó hiểu, nhưng thương vụ này thực sự cần thiết. Tân binh người Italia và sự trở lại của Jurrien Timber sẽ giúp “Pháo thủ” tăng cường chiều sâu nơi hàng phòng ngự vốn dĩ mỏng manh.

Mikel Arteta mang đến thứ bóng đá tấn công khoa học, giàu cảm xúc nhưng hơn ai hết, ông hiểu rằng chính sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự mới là điểm tựa để đội chủ sân Emirates mơ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đó là lý do vì sao ông đổ hơn 250 triệu bảng nhằm mang về những hậu vệ.

Lần đầu tiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có ít nhất hai lựa chọn chất lượng cho mỗi vị trí ở hàng thủ Arsenal. Đảm bảo từ sức mạnh, tính linh hoạt và chất lượng chuyên môn. Điều đó sẽ giúp nhà cầm quân 42 tuổi cảm thấy yên tâm hơn trước khi bước vào mùa giải mới.

Kỳ vọng hiện tại là, trái ngược so với mùa giải 2023/2024, Mikel Arteta sẽ phân chia thời gian thi đấu giữa các hậu vệ sao cho hợp lý nhất, nhằm mục đích tránh tình trạng quá tải dẫn đến chấn thương không đáng có, giúp họ đảm bảo chiều sâu đội hình để chinh chiến tại nhiều đấu trường.

Mikel Arteta sẽ có nhiều lựa chọn hơn nơi hàng phòng ngự.

Arsenal đang bước vào mùa giải mới với nhiều lựa chọn hơn, bao gồm sự mạnh mẽ và khả năng thích nghi nơi hàng phòng ngự. Nền tảng này đủ chắc chắn để giúp họ có thể mơ đến việc chạm tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn hai thập kỷ chờ đợi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chia-khoa-de-arsenal-cham-tay-vao-giac-mo-vo-dich-841909.html