Chiêu mộ Laporte, Real ra 2 yêu sách gây sốc

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ chính thức đóng cửa, câu chuyện Real liệu có mua thêm trung vệ vẫn đang nhận được nhiều chú ý trên các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha thời gian qua.

Thậm chí, vấn đề trên còn khiến HLV Carlo Ancelotti và ban lãnh đạo Los Blancos xảy ra nhiều mâu thuẫn, nguồn tin mới đây từ The Athletic tiết lộ.

Cụ thể, nhà cầm quân người Italia không hề hài lòng với việc đội chủ sân Santiago Bernabeu chỉ có duy nhất 4 trung vệ đúng nghĩa trong khi mùa giải 2024/25, CLB hoàng gia Tây Ban Nha phải chinh chiến trên 7 đấu trường khác nhau.

Sau khi chia tay bộ đôi Nacho và Rafa Marin, Anceloitti còn Antonio Rudiger, Jesus Vallejo, David Alaba và Eder Millitao có thể đảm nhiệm vai trò nơi trung tâm hàng thủ nhưng trong 4 nhân tố trên, chỉ có Rudiger đem lại yên tâm, Vallejo kể từ khi cập bến Kền Kền Trắng chỉ được coi là kép phụ và thường xuyên bị đem đi cho mượn, còn Alaba hay Millitao, người vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, người mới trở lại sau gần 8 tháng nghỉ thi đấu nên chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Ancelotti muốn Real bổ sung gấp 1 trung vệ.

Ancelotti muốn đội bóng vung tiền chiêu mộ 1 trung vệ nữa trong tháng 8 nhưng đáp lại, những người đứng đầu Bernabeu đánh giá Real đang sở hữu dàn nhân sự ưng ý trên cả 3 tuyến và muốn chiến lược gia 65 tuổi thể hiện năng lực xoay tua nếu rơi vào cơn khủng hoảng ở hàng thủ.

Tất nhiên mệnh lệnh trên khó lòng khiến Ancelotti hài lòng ngay cả khi cựu HLV Bayern Munich từng vô cùng thành công với các phương án chữa cháy như Dani Carvajal hay Aurelien Tchouameni.

Dù vậy, tờ AS mới đây tiết lộ giới thượng tầng Real không hề bỏ ngoài tai yêu cầu của Ancelotti, đội bóng vẫn có thể chiêu mộ 1 trung vệ nữa trong 3 tuần cuối nhằm làm hài lòng thuyền trưởng sinh năm 1959. Một trong những cái tên có liên kết chuyển tới Los Blancos nhiều nhất thời gian qua là trung vệ Aymeric Laporte của Al Nassr.

Ancelotti đặc biệt ưa thích việc ký hợp đồng với cầu thủ 30 tuổi, đặc biệt sau khi chứng kiến trung vệ sinh năm 1994 thi đấu ấn tượng, là trụ cột quan trọng giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 trên đất Đức vừa qua.

Bản thân Laporte cũng khao khát trở lại châu Âu thi đấu sau 1 mùa đến Saudi Pro League. Cựu sao Manchester City không thể thích nghi với văn hóa, lối sống cũng như thời tiết khắc nghiệp tại đất nước Trung Đông.

Laporte là cái tên được Real cân nhắc.

Laporte từng làm mưa làm gió tại Premier League trong màu áo Man City giai đoạn 2018-2023, giành nhiều vinh quang lớn cùng The Citizens, đẳng cấp nơi tuyển thủ La Roja hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ Real có thêm 1 phương án dự phòng chất lượng trong thời điểm lịch thi đấu dày đặc.

Tuy nhiên, phía Real không thực sự quyết tâm với viễn cảnh chiêu mộ Laporte, Los Blancos sẽ ký hợp đồng với trung vệ 30 tuổi nếu đạt đủ các điều kiện cần thiết. Tờ AS cũng đã tiết lộ 2 yêu sách từ đội chủ sân Bernabeu gửi đến phía đại diện Laporte.

1. Laporte phải hủy hợp đồng với Al Naasr

Tờ AS nhấn mạnh đây là ưu tiên hàng đầu của Real nếu phải tuyển mộ cầu thủ sinh năm 1994. Mặc dù không chi nhiều tiêu hè này nhưng CLB hoàng gia muốn đảm bảo nền tảng tài chính phát triển vững mạnh, do đó những thương vụ không phải trọng yếu như Laporte cần được tinh giản chi phí tối đa.

Al Nassr hè 2023 đã bỏ 27 triệu euro để có được sự phục vụ của Laporte từ Man City. 1 năm gắn bó với ngôi sao người Tây Ban Nha, đội chủ sân Al-Awwal ngốn tổng cộng gần 50 triệu euro (bao gồm cả hóa đơn tiền lương) do đó để phá vỡ hợp đồng với CLB Saudi Arabia sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng cho đại diện của Laporte, đặc biệt khi mùa giải trước, hậu vệ 30 tuổi chưa mang về phòng truyền thống bất kỳ danh hiệu nào.

Laporte đối mặt với nhiều thử thách hóc búa nếu muốn khoác áo Real.

2. Giảm phần lớn thu nhập

Laporte hiện nhận mức đãi ngộ lên tới 24 triệu euro/năm tại Al Nassr nhưng nếu chấp nhận đầu quân cho Real, tuyển thủ xứ Bò Tót phải đồng ý cắt giảm phần lớn thu nhập khổng lồ trên. Tại sân Bernabeu lúc này, người nhận lương cao nhất là tiền đạo Kylian Mbappe với thù lao 16 triệu euro/năm.

Yêu cầu này được cho dễ dàng hơn với Laporte bởi bản thân cựu sao Man City luôn mong muốn trở lại thi đấu tại Lục địa già.

Dù vậy thương vụ này được AS đánh giá không có tỷ lệ thành công cao vì phía Real chưa bao giờ tỏ ra hứng thứ với viễn cảnh chiêu mộ Laporte.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chieu-mo-laporte-real-ra-2-yeu-sach-gay-soc-841882.html