Vì Raphinha, Man United cần ra quyết định với Antony

Vị trí chân chạy cánh phải nơi hàng công của Manchester United đã trở thành nỗi nhức nhối với HLV Erik Ten Hag trong suốt 2 mùa giải gần đây.

Lần lượt những lựa chọn của chiến lược gia người Hà Lan như Jadon Sancho, Antony hay Facundo Pellistri đều gây thất vọng. Amad Diallo đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc gần đây nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng năng lực.

Sự bế tắc về mặt nhân sự buộc HLV Erik Ten Hag phải kéo Alejandro Garnacho, cầu thủ có sở trường đá biên trái sang hành lang đối diện để đảm bảo sự cân bằng về mặt chất lượng cho hàng công Man United.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Marcus Rashford vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi sinh phong độ, nhà cầm quân người Hà Lan cần tính đến việc kéo Garnacho trở về vị trí sở trường để tạo áp lực cạnh tranh cho tiền đạo người Anh, đồng thời thôi thúc anh tiến về phía trước thay vì mang tâm lý tự mãn về việc luôn được đảm bảo suất đá chính mỗi tuần.

Raphinha được xem là lời giải cho bài toán tấn công bên hành lang phải của Man United.

Dù vậy, nếu thực hiện ý đồ đó, Man United lại thiếu đi 1 chân chạy cánh phải chất lượng và tình thế ấy buộc họ phải tính đến việc tăng cường nhân sự với Raphinha đang được xem là mục tiêu hàng đầu.

Ngôi sao của Barcelona có lợi thế khi đã quen thuộc với môi trường thi đấu tại Premier League do từng có giai đoạn khoác áo Leeds United. Anh cũng cho thấy bản thân có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao khi góp công lớn giúp Blaugrana vô địch La Liga 2022/23 và Siêu Cúp Tây Ban Nha trong cùng năm.

Về mặt thông số cụ thể, tính riêng ở giải quốc nội mùa vừa rồi, Raphinha đã đóng góp 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo dù chỉ chơi 1.373 phút trong màu áo Barca. Để so sánh, Marcus Rashford chỉ có 7 bàn cùng 2 kiến tạo dù thi đấu 2.279 phút trong khi con số này với Alejandro Garnacho là 7 bàn cùng 4 kiến tạo sau 2.578 phút.

Có thể thấy, Raphinha sở hữu những phẩm chất ấn tượng để tỏa sáng trong màu áo Man United tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc Barcelona yêu cầu mức giá lên đến 60 triệu euro cho chữ ký của anh. Thực tế, Blaugrana đang gặp khó khăn về tài chính và họ không ngần ngại 'hét giá' cho những ngôi sao hàng đầu để có thể thu về được nguồn lợi kinh tế tối ưu.

Man United cần bán Antony để có tiền chiêu mộ Raphinha.

Cần biết, 60 triệu euro cũng là con số Paris Saint-Germain từng yêu cầu với Man United trong thương vụ chiêu mộ Manuel Ugarte và đại diện nước Anh tuyên bố, họ không có đủ ngân quỹ cần thiết để mang tiền vệ người Uruguay về với sân Old Trafford.

Giờ đây, câu chuyện tương tự lại xảy ra với Raphinha nhưng Quỷ đỏ vẫn còn một phương án khác, đó là chia tay Antony để thu về một số tiền nhất định nhằm có đủ nguồn vốn để theo đuổi ngôi sao Barca.

Xét trong bối cảnh cựu cầu thủ Ajax đã không còn giữ được phong độ ổn định ở Man United và chỉ còn được xem là lựa chọn thứ yếu, việc chấp nhận để anh ra đi sẽ là phương án cần thiết với HLV Erik Ten Hag nếu ông thật sự muốn nâng cấp chất lượng hàng công của đội bóng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-raphinha-man-united-can-ra-quyet-dinh-voi-antony-841876.html