Trước khi cúng Rằm tháng 7, dùng loại nước này lau bàn thờ để đón phúc lộc dồi dào

Khi lau bàn thờ vào dịp Rằm tháng 7, gia chủ không nên sử dụng nước lã. Thay vào đó, có thể dùng một trong những loại nước dưới đây để tăng hiệu quả làm sạch cũng như mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Trước khi thực hiện các lễ cúng, gia chủ nên lau dọn bàn thờ sạch sẽ để loại bỏ các bụi bẩn. Tuy nhiên, khi lau bàn thờ, gia chủ không nên sử dụng nước lã. Thay vào đó, hãy dùng một số loại nước khác để tăng hiệu quả làm sạch, giữ sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng cũng như gửi gắm mong ước được phù hộ, vạn sự hanh thông.

3 loại nước nên dùng để lau bàn thờ ngày Rằm tháng 7

- Nước ấm

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị các loại nước phức tạp để lau bàn thờ, giải pháp đơn giản nhất là sử dụng nước ấm. Nước ấm có công dụng làm sạch bụi bẩn tốt hơn so với nước lạnh.

Bạn chỉ cần đun sôi nước rồi để nước nguội từ từ. Khi nước còn hơi ấm thì lấy khăn sạch nhúng nước, vắt ráo và lau toàn bộ bàn thờ.

Sau khi lau xong, hãy lấy khăn khô lau lại toàn bộ bàn thờ một lần nữa.

Vào ngày Rằm tháng 7, gia chủ nên lau dọn bàn thờ để loại bỏ bụi bẩn trước khi thực hiện lễ cúng.

Vào ngày Rằm tháng 7, gia chủ nên lau dọn bàn thờ để loại bỏ bụi bẩn trước khi thực hiện lễ cúng.

- Nước ngũ vị

Nước ngũ vị lau bàn thờ được tạo ra từ 5 loại nguyên liệu khác nhau gồm quế, bạch đàn, đinh hương, hồi, gỗ vàng. Những nguyên liệu này có tác dụng loại bỏ uế khí, xua đuổi xui rủi trong gia đình.

Ngoài ra, những nguyên liệu tự nhiên này còn có mùi thơm dễ chịu, giúp chống ẩm mốc, đuổi côn trùng, giữ sự thanh tịnh cho không gian thờ cúng.

Bạn chỉ cần lấy 5 loại nguyên liệu này cho vào nồi với khoảng 1.5 lít nước và đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Để nước nguội bớt rồi dùng để lau bàn thờ.

- Nước ngâm hoa tươi

Bạn có thể chọn các loại hoa tươi như hoa cúc, hoa hồng, hoa sen, hoa mẫu đơn... tách lấy phần cánh và ngâm vào nước ấm rồi dùng nước này để lau bàn thờ.

3 lưu ý khi lau bàn thờ dịp Rằm tháng 7

- Không làm vỡ đồ cúng

Trong việc lau dọn bàn thờ, người thực hiện cần hết sức khóe léo để tránh làm đổ vỡ đồ đạc trên bàn thờ. Từ xa xưa, người ta cho rằng việc làm vỡ, làm hỏng đồ thờ cúng là cực kỳ xui xẻo.

- Không làm xê dịch bát hương

Bát hương là vật phẩm vô cùng linh thiêng trên bàn thờ, được coi là nơi gửi gắm tâm ý, mong cầu của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Vì vậy, bát hương cần được đặt ở vị trí ổn định, không xê dịch.

Việc động bát hương, làm xê dịch bát hương là một trong những đại kỵ khi lau dọn bàn thờ.

- Không đặt sai vị trí đồ thờ cúng

Mỗi món đồ thờ cúng trên bàn thờ đều có vị trí nhất định. Gia chủ không được đặt lung tung mà nên ghi nhớ vị trí của từng đồ vật để sau khi lau dọn có thể đặt đúng vào vị trí cũ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truoc-khi-cung-ram-thang-7-dung-loai-nuoc-nay-lau-ban-tho-de-don-phuc-loc-doi-dao-841867.html