Miền Bắc tiếp tục mưa to và dông đến cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 180mm.

Ngày và đêm 1/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Cảnh báo: mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 2/8 với lượng mưa phổ biến 20-40mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Miền Bắc tiếp tục mưa to và dông đến cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Miền Bắc tiếp tục mưa to và dông đến cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Nhận định thời tiết những ngày tới các khu vực trên cả nước

1. Thời tiết từ nay đến ngày 1/8

Khu vực Bắc Bộ: Đêm 31/7 và ngày 1/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; các nơi khác có mưa rào và dông rải rác.

Thanh Hóa đến Quảng Bình: Có mưa rào và dông rải rác.

Các khu vực khác: Ngày nắng, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

2. Biến đổi thời tiết từ đêm 2/8 đến ngày 9/8

Khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 1-4/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc từ đêm 1/8 đến ngày 2/8 có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi rất to. Từ ngày 5/8, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Trung Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 3/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mien-bac-tiep-tuc-mua-to-va-dong-den-cuoi-tuan-838728.html