Osimhen ra yêu sách, Chelsea khó thực hiện phi vụ trong mơ

Chelsea hiện là một trong những đội bóng hoạt động năng nổ nhất trên TTCN hè này, chỉ trong hơn 1 tháng qua, The Blues đã đón tổng cộng 7 tân binh lần lượt là Tosin Adarabioyo, Marc Guiu, Caleb Wiley, Renato Veiga, Omari Kellyman, Filip Jorgensen và Kiernan Dewsbury-Hall.

Những tân binh này dự kiến sẽ nâng cấp đáng kể sức mạnh cho CLB tây London nơi tuyến phòng ngự cũng như tiền vệ. Tuy nhiên cơn cuồng phong mua sắm của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa có dấu hiệu “suy yếu” khi theo các nguồn tin thân cận với CLB, HLV Enzo Maresca vẫn mong muốn ban lãnh đạo bổ sung thêm 1 chân sút đẳng cấp nữa trước khi phiên chợ hè này đóng cửa.

Maresca cần người chia lửa với Jackson.

Trên đội 1 Chelsea hiện tại sở hữu 3 trung phong là Nicolas Jackson, Romelu Lukaku và Guiu nhưng nhà cầm quân người Italia không hề yên tâm với những cái tên trên.

Chiến dịch Premier League 2023/24, Jackson thực tế đã thi đấu không tệ khi ngôi sao người Senegal ghi được 14 bàn thắng ngay trong năm đầu hít thở bầu không khí bóng đá Anh. Tuy nhiên khả năng dứt điểm tệ hại đã khiến cầu thủ 23 tuổi dần mất điểm trong mắt CĐV Chelsea. Thống kê từ Sofascore tiết lộ sau 35 trận ra sân ở hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù, tiền đạo sinh năm 2001 bỏ lỡ tới 24 cơ hội ngon ăn, con số báo động với 1 cầu thủ đang khoác áo CLB luôn muốn đua tranh các chức vô địch như The Blues. 

Trong khi đó, Lukaku đã công khai quyết định muốn chia tay đội chủ sân Stamford Bridge để tiếp tục được thi đấu ở Serie A mùa tới, còn Guiu đơn giản vẫn quá trẻ và nhiều khả năng sẽ đến Strasbourg, CLB cùng hệ sinh thái với Chelsea ở Ligue 1 mùa tới để có cơ hội phát triển tài năng. 

Vì vậy, ưu tiên số 1 của ban lãnh đạo The Blues từ đây đến hết TTCN là bổ sung 1 tiền đạo chất lượng và có lẽ Chelsea đã xác định được cái tên trong mơ. 

Vài ngày gần đây, báo chí Anh và Italia liên tục đưa tin Chelsea đã mở đàm phán với Napoli nhằm chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen. Thậm chí tờ The Athletic hôm qua tiết lộ giữa 2 đội bóng đang thảo luận về viễn cảnh: Osimhen sẽ đến xứ Sương mù theo dạng cho mượn 1 mùa kèm tùy chọn mua đứt vào hè năm 2025 còn Napoli sẽ có được Lukaku. 

Chelsea và Napoli đang bàn bạc về 1 thương vụ trao đổi gây bão.

Nếu thương vụ trao đổi trên thực sự xảy ra, nó là bước đi sẽ làm hài lòng cả Chelsea và Napoli. 

Chelsea sẽ sở hữu 1 chân sút thượng hạng dẫn dắt hàng công, chia lửa cùng Jackson, đồng thời không cần phải chi ngay số tiền lớn, qua đó có thể đạt mục tiêu mà không đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào từ luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP). 

Trong khi đó Napoli sẽ có ngay người thay thế hoàn hảo cho Osimhen vì Lukaku từng là trò cưng của HLV trưởng Antonio Conte khi cả 2 còn đứng chung chiến tuyến tại Inter Milan. 

Thậm chí thương vụ còn tiến triển rất nhanh với thông tin từ nhà báo Ben Jacobs: Lukaku đã đồng ý giảm lương để mau chóng rời Chelsea, gia nhập Napoli sớm nhất có thể. Ngôi sao người Bỉ đang chờ các bên đạt thỏa thuận trước khi ký vào bản giao kèo kéo dài 3 năm với đội chủ sân Diego Maradona.  

Một điều kiện đã hoàn tất, giờ đây mọi tâm điểm sẽ đổ dồn vào Osimhen nhưng ký giả Fabrizio Romano mới đây đã đem 1 tin sét đánh đến giới thượng tầng đại diện nước Anh khi khẳng định ngôi sao người Nigeria và người đại diện không muốn rời Napoli dưới dạng cho mượn

“Tôi có thể xác nhận Chelsea và Napoli đang thảo luận liên tục trong 24-48 giờ qua để sớm tìm lối thoát cho thương vụ trao đổi Lukaku và Osimhen. Nhưng mới đây, người đại diện của Osimhen, Roberto Calenda đã phát 1 thông báo rằng cầu thủ này sẽ không ra đi theo dạng cho mượn. Osimhen muốn đến Chelsea nhưng cậu ấy muốn có 1 bản hợp đồng dài hạn”, Romano nói trên kênh Youtube cá nhân. 

Yêu sách trên từ phía Osimhen không khác nào 1 lời thách đố sức chịu đựng của ban lãnh đạo The Blues bởi sau những gì đổ vào TTCN vài năm qua, đội chủ sân Stamford Bridge rõ ràng không thể tiếp tục “chơi với dao” khi bỏ ra số tiền lên tới 120 triệu euro giải phóng hợp đồng Osimhen với Napoli. 

Osimhen khiến thương vụ đi vào ngõ cụt.

Về phần Osimhen, dù Romano không tiết lộ nguyên nhân khiến tiền đạo sinh năm 1998 kiên quyết phản đối 1 hợp đồng cho mượn nhưng có lẽ giữa Osimhen và người đại diện đã lập 1 kế hoạch về việc phát triển sự nghiệp do đó cựu sao Lille mong muốn tương lai bản thân luôn rõ ràng để yên tâm thi đấu. 

Tất nhiên Chelsea sẽ không dễ dàng từ bỏ thương vụ này đặc biệt khi tất cả đã gần đến đích nhưng dự kiến ban lãnh đạo The Blues sẽ phải tốn nhiều công sức thuyết phục ngôi sao người Nigeria đổi ý, có lẽ 1 mức lương khổng lồ cùng lời cam kết sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt vào mùa hè năm 2025 là những điều mà phía cầu thủ 25 tuổi muốn nghe từ đội chủ sân Stamford Bridge.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/osimhen-ra-yeu-sach-chelsea-kho-thuc-hien-phi-vu-trong-mo-838727.html