3 thứ không nên mua trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, có kiêng có lành

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn là thời điểm xui xẻo. Người ta hay tránh mua một số đồ vật để không gặp những điều không hay xảy ra.

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Đây được coi là thời điểm quỷ môn quan được mở, các cô hồn quay về dương gian. Do đó, người ta luôn con tháng 7 âm lịch là quãng thời gian đáng sợ nhất trong năm.

Trong tháng này, các gia đình thường làm lễ cúng chúng sinh ngoài sân, ngoài rìa đường để cúng cho cô hồn, ma quỷ, cầu bình an.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm xui xẻo, cần tránh thực hiện các việc trọng đại. Theo đó, trong thời gian này, người ta tin rằng nên tránh mua một số đồ vật để không gặp phải những điều không hay.

3 thứ không nên mua trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn

- Tránh mua nhà, mua đất

Trong tháng 7 âm lịch, người ta thường tránh mua những thứ có giá trị lớn như nhà, đất. Dân gian tin rằng trong thời gian này, các vong hồn vất vưởng không nơi thờ cúng thường trú ngụ ở những căn nhà không có người ở. Do đó, mua nhà trong thời điểm này thì chủ nhà có thể bị trêu chọc, quấy rối, gặp nhiều điều xui xẻo.

Ngoài ra, tháng cô hồn là thời điểm ma quỷ lên trần gian báo ân báo oán. Mua đất trong thời gian này có thể gặp phải trường hợp mảnh đất có âm khí mạnh, không tốt cho gia chủ.

Trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, người ta thường tránh mua những món đồ có giá trị lớn.

Trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, người ta thường tránh mua những món đồ có giá trị lớn.

- Kiêng không mua gương, kính

Dân gian luôn coi gương, kính là một vật có ý nghĩa quan trọng, chứa nhiều điều bí ẩn, thậm chí là thứ kết nối với địa ngục. Mua gương trong tháng cô hồn, thời điểm quỷ môn quan mở cửa bị cho là hành động rước xui xẻo, rước những thứ không hay về nhà. Đặc biệt, nếu làm vỡ gương, vỡ kính trong quá trình vận chuyển, lắp đặt thì càng xui xẻo hơn.

- Không mua vàng

Trong tháng cô hồn, người ta thường kiêng mua các món đồ có giá trị, trong đó có cả vàng. Dân gian cho rằng thời điểm này được cho là thời điểm không may mắn, người mua vàng có thể gặp những điều xui xẻo, dễ bị thua thiệt.

3 thứ nên mua trong tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn

- Một số đồ vật phong thủy

Bạn có thể mua một số đồ vật phong thủy như đá thạch anh, vòng mã não, tì hưu... Chọn những vật phẩm phong thủy hợp mệnh được cho là có tác dụng loại bỏ âm khí, xua đuổi những điều không hay.

- Mua muối

Trong quan niệm dân gian, muối là vật có tác dụng trừ tà. Vào ngày xã tội vong nhân, các gia đình thường rắc muối ở các góc, các xó trong nhà để xua đuổi ma quỷ trú ngụ hoặc đặt lọ muối trong nhà để loại bỏ âm khí.

- Bật lửa, que diêm

Người xưa cho rằng ma quỷ thường sợ ánh sáng. Vì vậy, con người có thể mang theo những vật tạo ra ánh sáng, tạo ra lửa như bật lửa, que diêm để xua đuổi tà ma, tránh xui xẻo trong tháng cô hồn.

Trên thực tế, những quan niệm này chỉ là quan niệm được truyền miệng trong dân gian. Ngày nay, nhiều người cũng không quá khắt khe với việc kiêng kỵ trong tháng cô hồn. Chẳng hạn như ngày xưa nhiều người kiêng việc mua đất, mua nhà trong tháng 7 âm lịch, tuy nhiên hiện nay không ít người chọn thời điểm này để mua các tài sản có giá trị với mức giá tốt hơn.

Do đó, với vấn đề kiêng kỵ trong tháng cô hồn, tùy theo quan niệm, suy nghĩ của bản thân mà bạn có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-thu-khong-nen-mua-trong-thang-7-am-lich-thang-co-hon-co-kieng-co-lanh-838721.html