Chân gà có giá 200.000 đồng/chiếc, nhưng luôn "cháy hàng"

Hàng ngày chúng ta đi chợ hoặc ăn hàng một chiếc chân gà giá dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/ chiếc. Ai nghĩ lại có loại chân gà có giá lên tận 200.000 đồng/chiếc, nhưng đây là chuyện có thật.

Chân gà gì mà có giá tận 200.000 đồng/chiếc?

Đông Tảo là giống gà đặc sản được nuôi nhiều ở Hưng Yên. Loại gà này có đặc điểm chân to, nhiều gân ăn dai giòn sần sật. Do đó, giá gà Đông Tảo còn được xác định qua đôi chân. Chân gà càng to, giá gà càng đắt.

Chân gà Đông Tảo

Chân gà Đông Tảo

Nhiều người còn rao bán chân gà Đông Tảo với mức giá khá đắt đỏ, dao động từ 350.000-400.000 đồng/kg. Thậm chí, có đầu mối còn rao bán theo từng cặp chân gà với giá 200.000 đồng/chiếc.

Vào mùa cưới hỏi, nguồn chân gà này sẽ dồi dào, hàng về đều đặn hơn. Thời điểm hè nắng nóng như hiện nay, chân gà Đông Tảo khá hiếm.

Chân gà Đông Tảo thường xuyên "cháy hàng"

Chiều 31/7, sau chưa đầy nửa giờ rao bán 10kg chân gà Đông Tảo trên Facebook cá nhân, chị Hoàng Mai Hoa - đầu mối bán nông sản online ở Hoàng Mai (Hà Nội) - đã phải ghi chú thông tin “hết hàng”.

Chị Mai hoa cho biết, loại chân gà này không có thường xuyên. Chị phải đặt trước các mối ở Hưng Yên, khi có đám cưới ăn gà Đông Tảo thì chân dư ra mới bán sỉ cho mình. Thế nên, lượng chân nhập về để bán lẻ cho khách cũng tùy từng đợt.

Từ đầu tháng 7 tới nay, tôi mới về được một chuyến hàng”, chị nói. Chuyến chân gà này là size 5-7 chân/kg, chị bán với giá 350.000 đồng/kg, tức giá mỗi chiếc chân giá khoảng 50.000-70.000 đồng.

Với size to từ 2-3 chân/kg, chị bán với giá 200.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, loại chân gà siêu khủng này rất hiếm, khách sành ăn thường săn mua về làm món hầm hoặc ngâm sả tắc. Do đó, mỗi khi có hàng, chị sẽ ưu tiên bán cho tệp khách quen, không rao online như loại chân gà Đông Tảo size phổ thông.

Chân của gà Đông Tảo

Chân của gà Đông Tảo

Còn chị Nguyễn Thị Mai Phương - đầu mối bán chân gà Đông Tảo tại chợ online có hàng trăm nghìn thành viên tham gia - thừa nhận, loại chân gà này giá khá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều khách tìm mua.

Theo chị, vài năm trước, chân gà Đông Tảo rất hiếm nên giá cao ngất ngưởng, nhưng vẫn không có đủ hàng bán. Những năm gần đây, ngoài dòng gà thuần chủng, các hộ dân còn lai tạo để cho ra dòng gà Đông Tảo thương phẩm có giá thành phải chăng hơn, hợp túi tiền của nhiều người. Do đó, nguồn chân gà ngày càng nhiều.

“Loại gà Đông Tảo nuôi thương phẩm chân nhỏ hơn dòng thuần chủng, giá bán cũng thấp hơn”, chị chia sẻ. Size phổ thông thường 5-8 chân/kg, giá bán dao động từ 350.000-450.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

Dịp này, hàng được chị Phượng gom từ nhiều mối khác nhau, bởi nhu cầu cao nhưng nguồn cung lại ít. Từ tháng 8 trở đi, đám cưới hỏi nhiều, khi đó chị nhập được 30-40kg chân gà Đông Tảo mỗi chuyến để trả đơn khách đặt. Tuần về được 2-3 chuyến như vậy.

Cầm trên tay túi chân gà Đông Tảo được hút chân không cẩn thận, chị Nguyễn Hải Hằng ở Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) nói: “Thấy ở cửa hàng bán nên tôi mua 1kg về ăn thử xem sao, tôi chưa ăn bao giờ”.

Trước kia, loại chân gà siêu khủng này rất đắt đỏ, giá trên dưới 1 triệu đồng/kg. Thế nên, dù chân gà Đông Tảo là món khoái khẩu của gia đình song chị Hải ít khi mua ăn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chan-ga-co-gia-200-000-dong-chiec-nhung-luon-chay-hang-838720.html