Thế “kiềng ba chân” tại Man Utd có thể bị phá vỡ bởi Amad Diallo

Amad Diallo vào sân từ băng ghế dự bị của Manchester City trong thời gian bù giờ tại Old Trafford và mang về cho CLB chủ quản chiến thắng đáng nhớ 4-3 ở tứ kết FA Cup trước Liverpool. Đây chỉ là lần ra sân thứ tư của cầu thủ 22 tuổi này trong mùa giải, khi một phần mùa giải của anh bị gián đoạn do chấn thương. Tuy nhiên, Amad đã kết thúc mùa giải 2023/24 một cách ấn tượng khi chơi thêm 8 trận đấu khác.

Cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà được hỏi về pha dứt điểm hạ Liverpool sau những bước chạy nước rút. Anh chia sẻ:

"Tôi đã xem lại rất nhiều lần. Pha lập công đó là bàn thắng quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng đó. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn không thể tin được. Sau đó, tôi cảm thấy tự tin và HLV cuối cùng đặt niềm tin vào tôi nhiều hơn”.

Amad đang gây ấn tượng.

Sự trỗi dậy của Amad tiếp tục thể hiện ở chuyến du đấu hè 2024. Gặp Rangers, cựu cầu thủ Atalanta thực hiện pha sút bóng sau khi cắt vào trung lộ. Anh lập công giúp Man Utd thắng 2-0 sau thất bại kém cỏi trước Rosenborg. Khi người hâm mộ xem xét những Jadon Sancho hay Antony mới là chân chạy cánh phải đá chính tại Old Trafford mùa tới, thì Amad bất ngờ nổi lên để đe doạ các đồng đội.

Với việc Sancho gây thất vọng trong phần lớn thời gian ở Man Utd, còn Antony đánh mất hình ảnh thăng hoa như thời khoác áo Ajax, Amad lúc này chiếm niềm tin của Erik ten Hag bên hành lang cánh phải. Dưới thời Ten Hag mùa giải trước, Mainoo 19 tuổi, Alejandro Garnacho 20 tuổi và Rasmus Hojlund 21 tuổi, đã tạo thành dàn hạt nhân trẻ ấn tượng. Họ được chấm trở thành tương lai của CLB khi ban lãnh đạo đặt họ vào danh sách bất khả xâm phạm. Từng có thông tin chỉ ra Quỷ đỏ sẽ giữ chân bộ ba vừa nêu và sẵn sàng bán hết mọi cầu thủ khác vào hè này.

Lúc này, Amad, người đã bước sang tuổi 22 vào tháng 7, muốn phá vỡ thế “kiềng ba chân đó” để trở thành nhân tố sáng giá thứ 4 xây dựng nên tương lai Man Utd. Ngôi sao sinh năm 2002 cũng tin tưởng bản thân và 3 đồng đội sẽ là cầu thủ chủ chốt của đội. Theo đó, cầu thủ châu Phi chia sẻ:

“Tôi hy vọng là vậy. HLV tin tưởng vào tất cả những cầu thủ này. Ông ấy đã đôn Garnacho lên đội một vào hai năm trước khi cho cậu ấy ấy nhiều thời gian thi đấu. Mùa trước là trường hợp của Mainoo, và mùa này ông ấy có thể] đưa một cầu thủ trẻ khác từ học viện lên đội một”.

Amad có thể là tương lai của Man Utd.

“Erik ten Hag tin tưởng rất nhiều vào những cầu thủ trẻ và tôi hy vọng mùa này ông ấy sẽ cho tôi nhiều thời gian thi đấu. Tuy nhiên, tôi phải chứng minh bản thân mình trong quá trình tập luyện để đá chính cho Man Utd”.

Amad còn sẵn tiện đưa ra gợi ý cho Ten Hag về cách sử dụng mình. Dù có sở trường chạy cánh phải, nhưng anh sẵn sàng thi đấu ở giữa hoặc cánh trái để đáp ứng yêu cầu chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan:

“Hồi ở Atalanta, vị trị đầu tiên của tôi là đá số 10. Sau đó, tôi trở thành cầu thủ chạy cánh phải, nhưng tôi có thể chơi ở vị trí số 10, là chân chạy cánh trái. Tôi có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo. Tôi sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí”.

Sau khi thua 1-2 trước Arsenal tại Los Angeles vào Chủ Nhật, Man Utd tiếp tục trải qua trận giao hữu gặp Real Betis tại San Diego. Nếu Amad lại ghi điểm, họ sẽ đứng trước cơ hội toả sáng vào mùa giải 2024/25.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/the-kieng-ba-chan-tai-man-utd-co-the-bi-pha-vo-boi-amad-diallo-838718.html