Câu nói của Arteta khiến 2 bom tấn "bít cửa" gia nhập Arsenal

Mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ khi mang về Declan Rice thông qua một bản hợp đồng có trị giá 115 triệu bảng. Tất nhiên, thương vụ này đã kéo theo không ít quan điểm trái chiều, bởi ngay cả khi Rice là một cầu thủ đẳng cấp thì con số mà Pháo thủ bỏ ra vẫn là quá lớn. Tuy vậy, tiền vệ người Anh đã nhanh chóng dập tắt mọi nghi vấn xung quanh mình và trở thành một bản hợp đồng thành công tuyệt đối của Arsenal.

Song, dù Rice đã giúp chất lượng đội hình của Arsenal được nâng cao đáng kể, rốt cuộc thì họ vẫn thất bại trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Vì vậy, HLV Mikel Arteta cùng các cộng sự của mình vẫn đang nỗ lực để mang về những tân binh chất lượng trong mùa Hè năm nay, mở màn bằng bản hợp đồng dài hạn trị giá 27 triệu bảng dành cho David Raya. Cách đây không lâu, Pháo thủ cũng đã có được chữ ký của Riccardo Calafiori với tổng trị giá 42 triệu bảng.

Image caption

Hiển nhiên, Arsenal vẫn chưa có ý định dừng lại, và tiếp đến thì họ sẽ tiến hành củng cố tuyến giữa với mục tiêu hàng đầu mang tên Mikel Merino. Đồng thời, chiêu mộ một tiền đạo trung tâm vẫn còn đang nằm trong danh sách những kế hoạch chuyển nhượng của Pháo thủ, sau khi bất ngờ bỏ lỡ chữ ký của Benjamin Sesko. Tuy nhiên, các cổ động viên của Arsenal đừng nên kỳ vọng vào những bản hợp đồng đình đám như Victor Osimhen hay Viktor Gyokeres.

"Chúng tôi không kỳ vọng sẽ làm một điều gì tương tự. Đó là sự thật.", Arteta trả lời các phóng viên khi được hỏi rằng liệu Arsenal có kích nổ một bom tấn tương tự như Declan Rice trong mùa Hè năm nay hay không.

"Chúng tôi phải chờ xem diễn biến của thị trường chuyển nhượng, và chúng tôi cũng đã xác định được những khu vực mà mình có thể cải thiện. Chúng tôi đã có những cuộc gặp vào tháng 2, tháng 3, và tháng 4. Vì vậy, nếu có thể, chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh cho đội. Cho đến nay, tôi thực sự hài lòng với những gì mình có."

Thay vì Arsenal, Osimhen khả năng cao sẽ gia nhập Chelsea.

Kể từ thời điểm TTCN mùa Hè còn chưa mở cửa, Osimhen và Gyokeres đã được giới truyền thông nhắc đến như những mục tiêu hàng đầu của Arsenal để củng cố lại vị trí tiền đạo trung tâm. Song, với những gì Arteta đã xác nhận trong cuộc họp báo gần đây, có thể khẳng định rằng khả năng để một trong hai ngôi sao kể trên cập bến Emirates vào mùa Hè này thực sự là con số 0.

Cần biết, Napoli hiện đang định giá Osimhen vào khoảng 113 triệu bảng, và thái độ của họ cứng rắn đến mức khiến một "đại gia" như Paris Saint-Germain cũng phải rút lui khỏi bàn đàm phán. Trái với trường hợp của Napoli, Sporting CP chưa sẵn sàng chia tay Gyokeres, thế nên thương vụ này lại càng trở nên khó khăn hơn đối với Arsenal. Cụ thể, cách duy nhất để Pháo thủ có được chữ ký của ngôi sao người Thụy Điển là kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 84 triệu bảng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-noi-cua-arteta-khien-2-bom-tan-bit-cua-gia-nhap-arsenal-838712.html