4 cách tận dụng nước thải điều hòa cực hữu ích

Nhiều người cho rằng nước thải điều hòa là thứ bỏ đi. Tuy nhiên, phần nước này có thể được sử dụng vào rất nhiều việc trong cuộc sống thường ngày.

Trong quá trình hoạt động của điều hòa, thiết bị này sẽ làm ngưng tụ hơi nước trong không khí. Phần nước này sẽ được đưa ra ngoài theo một đường ống dẫn. Về bản chất nước này khá sạch, không có hại. Tuy nhiên, chất lượng của nước chịu ảnh hưởng của ống đồng, ổng dẫn hay các bộ phận khác trong điều hòa. Do các bộ phận này có thể tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn hoặc nấm mốc nên nước chảy ra từ điều hòa có thể chứa tạp chất.

Nước thải từ điều hòa không thể dùng trong việc ăn uống nhưng vẫn có thể tận dụng để làm một số việc khác trong nhà.

Nước thải điều hòa có thể sử dụng vào rất nhiều việc trong cuộc sống thường ngày.

Nước thải điều hòa có thể sử dụng vào rất nhiều việc trong cuộc sống thường ngày.

- Lau nhà, xả bồn cầu bằng nước thải điều hòa

Bạn có thể tận dụng nước thải điều hòa để làm nước lau nhà hoặc nước xả bồn cầu. Đây là một cách tiết kiệm nước rất hiệu quả.

Khi lau nhà, bạn chỉ cần đổ thêm một ít muối ăn và dung dịch lau sàn để tăng độ kiềm của nước, tránh tạo cặn, giúp nâng cao hiệu quả làm sạch. Sử dụng dung dịch lau sàn nhà vừa giúp loại bỏ các vết bản, vừa tạo hương thơm, tránh để lại mùi tanh sau khi lau.

Bạn có thể sử dụng nước thải điều hòa để lau bếp, lau bàn ghế đều được.

- Tưới cây bằng nước thải điều hòa

Nước thải từ điều hòa là loại nước trung tính, không thiên về axit hay kiềm. Do đó, bạn có thể sử dụng nước này để tưới cho các loại hoa và cây trồng trong nhà. Nước này không chỉ cấp ẩm cho đất mà còn giúp đất tơi xốp hơn, tránh tình trạng đất bị nén chặt.

Bạn có thể sử dụng nước thải điều hòa để tưới cây.

Bạn có thể sử dụng nước thải điều hòa để tưới cây.

- Làm sạch đồ dùng trong nhà bằng nước thải điều hòa

Bạn có thể sử dụng nước thải điều hòa để cọ rửa các đồ vật trong nhà. Loại nước này dùng như nước sạch thông thường để loại bỏ các cặn bẩn trên bề mặt đồ dùng, giúp tiết kiệm nước.

Bạn cũng có thể sử dụng nước thải điều hòa để làm sạch đồ trang sức. Loại nước này có chứa natri clorua có thể làm sạch, làm sáng bề mặt đồ trang sức. Nên ngâm đồ trang sức trong nước điều hòa khoảng 6 tiếng sau đó dùng bàn chải mềm để làm sạch các vết bẩn. Rửa lại đồ trang sức bằng nước sạch và lau thật khô.

- Sử dụng nước thải điều hòa để nuôi cá

Nước thải điều hòa tương đối sạch nên bạn có thể tận dụng loại nước này để nuôi cá. Nước này có hàm lượng nguyên tử oxy cao, giúp cá hoạt động tích cực hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-cach-tan-dung-nuoc-thai-dieu-hoa-cuc-huu-ich-838706.html