Sếp lớn SLNA nói về chống gian lận tuổi

Sông Lam Nghệ An (SLNA) luôn được xem là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Đại diện xứ Nghệ thường xuyên có thành tích ấn tượng tại các giải trẻ quốc nội.

Tuy nhiên thời gian qua, SLNA phải đối mặt với những nghi vấn gian lận tuổi ở các đội trẻ tham dự giải Quốc gia. Và trao đổi điều này trên báo Nghệ An, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An, ông Trần Quang Dũng khẳng định việc chống gian lận tuổi là vấn đề trăn trở của SLNA.

SLNA là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Thực tế, những năm trước có thể có những trường hợp sai lệch về hồ sơ khi tuyển chọn vào Trung tâm. Đây là vấn đề mà Sông Lam Nghệ An rất trăn trở," báo Nghệ An dẫn lời ông Trần Quang Dũng.

"Sau khi mùa giải 2023 kết thúc, ban lãnh đạo câu lạc bộ đã yêu cầu Trung tâm phải kiểm soát chặt chẽ độ tuổi của từng vận động viên, không để tình trạng sai lệch tuổi làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cầu thủ, cũng như hình ảnh của câu lạc bộ."

Dù khẳng định luôn quyết liệt trong công tác chống sai lệch hồ sơ, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An cũng thừa nhận khó đảm bảo 100% chính xác.

"Với việc Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống tư pháp, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng khi đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ cầu thủ thông qua Sở Tư pháp Nghệ An," ông Trần Quang Dũng nói tiếp. "Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những trường hợp cầu thủ sai lệch tuổi ngoài khả năng kiểm soát của Trung tâm. Tôi nghĩ rằng đó là những trường hợp như bố mẹ cầu thủ tảo hôn nên đăng ký khai sinh chậm cho con, hay là một số trường hợp ở vùng sâu, vùng xa khai sinh muộn, nhưng đó là những trường hợp hy hữu."

SLNA thường xuyên giành thành tích cao ở các giải trẻ. Ảnh: SLNA FC.

"Vì tính công bằng, quyền lợi hợp pháp của trẻ em nói chung và vận động viên bóng đá nói riêng cũng như danh dự, uy tín của câu lạc bộ, Sông Lam Nghệ An khẳng định, tuyệt đối không có chủ trương gian lận tuổi của vận động viên hoặc ủng hộ việc gian lận, làm sai lệch hồ sơ, giấy tờ."

"Phải khẳng định rằng, chúng tôi đang quyết tâm giải quyết triệt để tình trạng gian lận tuổi," vị Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói thêm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sep-lon-slna-noi-ve-chong-gian-lan-tuoi-838677.html