Chelsea vs America (6h30, 1/8): Xáo trộn từ Maresca

Sáng thứ Năm theo giờ Việt Nam, Chelsea sẽ có trận đấu với câu lạc bộ America trên sân vận động Mercedes-Benz. Sau thất bại tủi hổ trước Celtic cách đây ít ngày, huấn luyện viên Enzo Maresca và các học trò cần một chiến thắng để giúp người hâm mộ “The Blues” cảm thấy yên tâm trước thềm mùa giải mới.

Enzo Maresca còn nhiều điều phải làm với Chelsea.

Xét về mọi khía cạnh, America đương nhiên không thể so với đại diện tới từ Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, đây chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi dành cho Chelsea.

Tổng quan trước trận đấu 

Sau trận hòa như thua trước Wrexham, huấn luyện viên Enzo Maresca khẳng định mọi thứ sẽ tốt hơn theo thời gian đối với Chelsea của ông trong những trận giao hữu tiếp theo. Tuy nhiên, “The Blues” bất ngờ phải nhận thất bại tủi hổ với tỷ số 1-4 trước Celtic.

Vị chiến lược gia người Italia vẫn tin các học trò có thể rút ra những điểm tích cực từ một số khía cạnh nhất định trong lối chơi, nhưng không thể phủ nhận rằng hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge chơi quá tệ.

Chelsea gặp nhiều khó khăn trong hai trận đấu đầu tiên dưới thời Enzo Maresca.

Khoảng thời gian ngắn ngủi kể từ khi nhà cầm quân 45 tuổi tiếp quản câu lạc bộ chưa đủ để các cầu thủ thấm nhuần triết lý cũng như phong cách chơi bóng của ông. Dẫu sao, ít ra những điểm yếu cũng lộ ra để Enzo Maresca và cộng sự sớm tìm cách khắc phục.

Sau trận đấu với America, Chelsea sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn hơn ở phía trước. Manchester City, Real Madrid và Inter Milan đang chờ họ. Ở một mức độ nào đó, “The Blues” phải sớm tìm ra nhịp độ thi đấu tốt hơn.

Phong độ

Chelsea

Chelsea dưới sự dẫn dắt của Enzo Maresca chưa có nhiều điều để nói, khi họ mới chơi vỏn vẹn 2 trận, 1 hòa, 1 thua. Hàng phòng ngự là điểm nhấn khi liên tục mắc sai lầm tai hại khiến đại diện phía Tây London phải trả giá đắt. Trên hàng công, việc thiếu vắng Cole Palmer khiến đội bóng này gặp khó trong việc sút tung lưới đối phương.

America

Không giống như Chelsea, America đang có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi Liga MX khởi tranh vào đầu tháng này. Huấn luyện viên Andre Jardine sẽ có những suy nghĩ trái chiều về thành tích của đội bóng tính đến thời điểm hiện tại, khi chỉ giành 6 điểm sau 4 trận đấu.

Tình hình lực lượng

Chelsea

Huấn luyện viên Enzo Maresca chắc chắn sẽ xáo trộn đội hình ở trận đấu này. Tosin Adarabioyo, Malo Gusto, Lesley Ugochukwu và Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Carney Chukwuemeka, người chơi tổng cộng 135 phút trong hai trận đấu gần nhất sẽ được nghỉ.

Chelsea sẽ có nhiều xáo trộn về mặt đội hình trong trận đấu ngày mai.

America

Huấn luyện viên Andre Jardine phải cân nhắc xem liệu có nên tung vào sân đội hình mạnh nhất, hay để các cầu thủ trụ cột thêm thời gian nghỉ ngơi. Nếu ông chọn phương án đầu tiên, phần lớn các cầu thủ đá chính trong trận đấu với Juarez sẽ ra sân ngay từ đầu để chạm trán Chelsea.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez, Adarabioyo, Badiashile, Colwill, Gusto, Ugochukwu, Veiga, George, Sterling, Angelo, Broja.

America: Malagon, Espinoza, Lichnovsky, Araujo, Calderon, R.Sanchez, Dos Santos, Dilrosun, Fidalgo, E.Sanchez, Martin.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Chelsea 1-2 America

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-vs-america-6h30-1-8-xao-tron-tu-maresca-838658.html