4 đặc điểm của cha mẹ có EQ thấp làm ảnh hưởng nặng nề tới tương lai con trẻ

Nếu cha mẹ có những đặc điểm này chứng tỏ EQ rất thấp, có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của con.

Xét nét mọi thứ

Cha mẹ có EQ thấp thích can thiếp đến mọi thứ con làm, họ xét nét từng li từng tí.

Họ luôn cho rằng mình đúng và dùng tiêu chuẩn của họ để đánh giá và cho rằng con cái cũng phải như thế.

Kiểu cha mẹ này tác động tiêu cực đến con, khiến trẻ luôn cảm thấy mình kém cỏi, lâu dần khiến con tự ti rụt rè và cũng có thói quen xét nét người khác.

Đầy năng lượng tiêu cực

Khi một đứa trẻ bị điểm thấp ở trường, cha mẹ EQ cao sẽ động viên con và xem đó là một vấp ngã bình thường, còn cha mẹ có IQ thấp sẽ thấy tệ hại và quy chụp rằng con họ kém cỏi, không làm nên trò trống gì.

Kiểu phụ huynh này luôn ganh ghét với người kháс, bởi vì người kháс hơn họ. Những đứa trẻ được cha mẹ giáo dục như vậy trong người thường hay tiêu cực và đố kỵ.

Kiểu phụ huynh độc hại này sẽ luôn cảm thấy bản thân như người bị hại, họ nhìn người, nhìn đời bằng sự u ám và tiêu cực, điều này khiến những đứa trẻ cũng bị ảnh hưởng theo.

4 đặc điểm của cha mẹ có EQ thấp làm ảnh hưởng nặng nề tới tương lai con trẻ

4 đặc điểm của cha mẹ có EQ thấp làm ảnh hưởng nặng nề tới tương lai con trẻ

Tự chủ kém

Cha mẹ có trí tuệ cảm xúc kém, không làm chủ được mình thì không thể kiểm soát được bản thân. Kiểu cha mẹ này hay trút giận lên con cái. Lâu dài, đứa trẻ cũng sẽ nhìn cha mẹ làm gương, học theo cáсh suy nghĩ này, tùy tiện buông thả cảm xúc, hoặc suy nghĩ cực đoan, kém tự tin.

Luôn dán mắt vào điện thoại

Cha mẹ có trí tuệ cao sẽ không chơi điện thoại di động trước mặt con cái họ, vì trẻ bắt chước theo. Khi đó trẻ không kiểm soát được bản thân và cha mẹ cũng chỉ có thể tự tráсh bản thân mình không làm gương cho con mà thôi.

Trẻ nghiện điện thoại sẽ dẫn tới rất nhiều hệ lụy, khiến trẻ ảnh hưởng tới sức khỏe và việc học hành, tính khí dễ nóng giận, việc học hành giảm sút…

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-dac-diem-cua-cha-me-co-eq-thap-lam-anh-huong-nang-ne-toi-tuong-lai-con-tre-838634.html