Ngành học mới có tiềm năng cao: Không lo thất nghiệp, lương tới 50 triệu đồng/tháng

Hiện nay, có một ngành học mới xuất hiện nhưng vô cùng triển vọng, rất có tiềm năng trong tương lai, mức lương cũng khá lớn, tới 50 triệu đồng/tháng

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều ngành học mới được ra đời. Hiện nay, có một ngành học mới xuất hiện nhưng vô cùng triển vọng, rất có tiềm năng trong tương lai. Đây cũng là ngành học có điểm chuẩn thuộc top cao, mức lương cũng khá lớn, tới 50 triệu đồng/tháng

Ngành An toàn không gian số được học gì?

An toàn không gian số (Cyber Security) hay còn được gọi là An ninh mạng. Đây là ngành nghiên cứu về cách bảo vệ máy tính cũng như các thông tin khỏi nguy cơ bị xâm nhập và tránh trộm cắp các thông tin mật. Các chuyên gia An toàn không gian số sẽ là người phát hiện, ngăn chặn và chống lại những cuộc tấn công đó. Để làm được điều đó, họ cần phải tạo ra các rào cản để có thể chống lại những cuộc tấn công từ bên trong và bên ngoài.

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết về Công nghệ thông tin cụ thể như: Phân tích dữ liệu, quản trị mạng và mạng lưới thông tin,…Các kỹ năng chuyên môn an ninh mạng như: Rủi ro không gian mạng, an toàn truy nhập dữ liệu từ xa, phòng thủ không gian mạng, an toàn hệ thống mạng,điện toán đám mây, an toàn công nghệ thông tin,…

An toàn không gian số (Cyber Security) hay còn được gọi là An ninh mạng.

An toàn không gian số (Cyber Security) hay còn được gọi là An ninh mạng.

Học An toàn không gian số ra trường có vị trí việc làm nào?

Không gian mạng hiện nay được xem là một vùng lãnh thổ mới. Việc đảm bảo an toàn không gian mạng là điều vô cùng quan trọng đối với sự phát triển Kinh tế – Xã hội. Chính vì thế mà các chuyên gia An toàn không gian số hiện và đang trở thành nghề “hot hòn họt” với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Khi tốt nghiệp ngành này, bạn có thể theo làm việc ở các vị trí sau:

- Tại các phòng vận hành, quản trị an toàn mạng, làm chuyên gia điều tra phân tích và ứng cứu sự cố tại các ngân hàng cũng như cơ quan nhà nước, các tập đoàn đa quốc gia.

- Tại các bộ phận phát triển phần mềm, chuyên cung cấp các dịch vụ an toàn số cho các doanh nghiệp và cá nhân

- Trực tiếp start-up, nghiên cứu phát triển phần mềm, ứng dụng, tích hợp chế tạo các thiết bị phát hiện. Ngăn chặn và phòng chống sự tấn công của các mã độc, đảm bảo an ninh hệ thống thông tin và phần mềm.

Theo thông tin, mức thu nhập trung bình của các kỹ sư an toàn bảo mật vào khoảng 45 triệu/tháng. Mức lương này khá cao, chỉ đứng san các vị trí như Trí tuệ nhân taọ, Khoa học dữ liệu. Trong khi đó, vị trí chuyên gia an ninh mạng hiện nay có thể ở mức lương 50 triệu/tháng. Mức lương này cao hơn hẳn các vị trí khác.

Tốt nghiệp ngành An toàn không gian số thu nhập có thể đạt 45 - 50 triệu/tháng

Tốt nghiệp ngành An toàn không gian số thu nhập có thể đạt 45 - 50 triệu/tháng

Điểm chuẩn đầu vào ngành An toàn không gian số

An toàn không gian số là ngành đào tạo các chuyên gia an ninh mạng để có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như chiến lược Chuyển đổi số quốc gia. Vì vậy, yêu cầu chất lượng đầu vào của các ngành này cũng cao. Năm 2023, Đại học Bách Khoa Hà nội lấy điểm đầu vào ngành này là 28,05 điểm. Một số trường khác như trường Đại học Công nghệ Thông tin thuộc Đại học Quốc gia thành phố HCM lấy 26,3 điểm. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lấy 26,04 điểm. Dự báo, năm 2024, điểm thi THPT Quốc gia tăng, nên ngành này có thể mức điểm trúng tuyển cũng có khả năng tăng cao hơn năm trước.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nganh-hoc-moi-co-tiem-nang-cao-khong-lo-that-nghiep-luong-toi-50-trieu-dong-thang-838633.html