Cổ nhân nói: 3 loại cây này trồng sau nhà trấn giữ của cải, cực kỳ giàu có. Đó là cây gì?

Trong phong thủy những loại cây này rất thích hợp trồng sau nhà, mang tới nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây chuối

Trong phong thủy những loại cây như cây chuối rất thích hợp trồng sau lưng nhà bạn. Kể từ thời các cụ ta đã có câu nói dặn dò lại con cháu mình “trước nhà trồng cau, sau nhà trồng chuối”.  Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây phong thủy gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp, giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Ngoài ra, khi xét về khoa học thì cây chuối xét về khoa học cúng có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Đồng thời, cây chuối cũng là cây mang lại giá trị kinh tế cao cho con người khi quả chuối ăn được và thường xuất hiện trên bàn thờ Việt. Hoa chuối làm món nộm tốt, cây chuối giúp nuôi heo. 

Những loại cây trồng sau nhà mang lại may mắn

Những loại cây trồng sau nhà mang lại may mắn

Xét về phong thủy lá chuối dài và to tựa như những chiếc ô lớn che chở cho ngôi nhà của bạn trấn giữ tiền bạc của cải tốt.

Cây sung

Trong phong thủy ai cũng biết là cây sung biểu tượng cho sự sung túc, đầy đủ. Bên cạnh đó, cây sung thường mọc quả từng chùm lớn thể hiện cho sự đoàn viên sum vầy trong mỗi gia đình. Bởi vậy, nếu bạn trồng cây sung sau nhà, nó sẽ mang tới nhiều may mắn.

Đồng thời, linh khí ở cây sung sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm gia chủ tha hồ giàu có.

3 loại cây trồng sau nhà may mắn

3 loại cây trồng sau nhà may mắn

Cây bồ đề sau nhà

Trong phong thủy và trong nhà phật thì cây bồ đề là loại cây mang lại nhiều may mắn. Đức Phật xưa ngủ quên dưới bóng cây bồ đề và tìm ra đường đi chân tu cho mình. Tuy nhiên, cây bồ đề không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình.

Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học, ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh giúp chủ nhân luôn gặp may mắn. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian thì cây bồ đề vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình, bạn sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ giúp những người sống trong nhà luôn bình an, khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/co-nhan-noi-3-loai-cay-nay-trong-sau-nha-tran-giu-cua-cai-cuc-ky-giau-co-do-la-cay-gi-838628.html