Mẹo đuổi kiến ra khỏi lọ đường, chỉ 5 phút là không thấy con nào

Kiến bu đầy lọ đường khiến bạn cảm thấy khó chịu. Vậy làm sao để đuổi kiến ra khỏi lọ đường nhanh nhất có thể.

Đường luôn thu hút kiến, và nhiều người, dù tiếc nuối, vẫn phải bỏ cả lọ đường khi kiến xâm nhập vì không có cách nào để loại bỏ chúng. Vậy có phương pháp nào đơn giản để đuổi kiến ra khỏi lọ đường không?

Cách đuổi kiến khỏi lọ đường

Để tránh việc kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần đậy nắp thật chặt. Nếu kiến đã vào lọ, hãy thử các cách sau để đuổi chúng ra:

Sử dụng đũa hoặc muỗng: Cắm đũa hoặc muỗng (inox hoặc gỗ) vào lọ đường để dụ kiến bám vào, sau đó rút ra và gõ nhẹ để giũ sạch kiến.

Hơ lửa hũ đường: Mở nắp lọ đường và đặt gần một bếp lửa nhỏ. Nhiệt độ sẽ khiến kiến bò ra ngoài. Tuy nhiên, cần đảm bảo lửa nhỏ để tránh làm cháy đường hoặc hỏng lọ.

Để tránh việc kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần đậy nắp thật chặt.

Để tránh việc kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần đậy nắp thật chặt.

Dùng tờ giấy báo: Đổ đường ra tờ báo sạch, phơi nắng hoặc để ở nơi khô thoáng. Sau đó, gõ nhẹ để kiến bò ra ngoài.

Gõ vào hũ đường: Mở nắp hũ, đặt nơi thoáng, và gõ nhẹ vào thành hũ. Kiến có thể tìm đường thoát ra khi cảm thấy có động, tuy nhiên phương pháp này có hiệu quả không cao.

Sử dụng tỏi: Đập dập vài tép tỏi và cho vào lọ đường. Gõ nhẹ vào thành lọ để kiến bò ra ngoài do sợ mùi tỏi.

Cách làm cho lũ kiến tránh xa lọ đường

Để ngăn chặn kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa từ bên ngoài. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bảo vệ lọ đường khỏi sự tấn công của kiến:

Dọn dẹp khu vực bếp thường xuyên: Giữ vệ sinh khu vực bếp và nơi cất giữ lọ đường là rất quan trọng. Kiến bị thu hút bởi mùi thức ăn, vì vậy bạn cần làm sạch bàn ghế, sàn nhà và các kệ đựng đồ để không còn thức ăn thừa hay nước ngọt rơi vãi quanh khu vực bếp.

Sử dụng lọ đựng đường có nắp đậy kín: Lọ đường với nắp đậy kín là cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn kiến xâm nhập. Chọn lọ có nắp xoáy hoặc nắp gài với gioăng cao su để đảm bảo không có khe hở nào. Đặt lọ đường ở nơi khô ráo và thoáng mát cũng giúp giảm khả năng kiến tấn công.

Để ngăn chặn kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa từ bên ngoài.

Để ngăn chặn kiến xâm nhập vào lọ đường, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa từ bên ngoài.

Rắc muối hoặc baking soda quanh lọ đường: Muối và baking soda là những nguyên liệu dễ tìm trong bếp và có khả năng đuổi kiến hiệu quả. Rắc một lượng nhỏ muối hoặc baking soda quanh lọ đường; khi kiến tiếp xúc với các chất này, chúng sẽ bị kích ứng và không thể quay lại.

Đuổi kiến bằng vỏ cam, chanh hoặc cà phê: Vỏ cam, chanh và bã cà phê chứa các hợp chất mà kiến không thích. Đặt một ít vỏ cam, chanh hoặc bã cà phê quanh khu vực lọ đường để làm cho kiến tránh xa.

Sử dụng tinh dầu thực vật: Tinh dầu từ cây trà, bạc hà, oải hương hay bạch đàn không chỉ tạo hương thơm dễ chịu mà còn đuổi kiến hiệu quả. Dùng một miếng vải hoặc bông gòn thấm tinh dầu và đặt xung quanh lọ đường; kiến sẽ không dám lại gần.

Dùng băng dán hai mặt: Cắt băng dán thành dải và dán quanh đáy lọ đường. Khi kiến leo lên, chúng sẽ bị dính vào băng dán và không thể vào lọ.

Đuổi kiến bằng giấm: Hòa giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 và lau quanh khu vực để lọ đường. Kiến không thích mùi giấm, vì vậy chúng sẽ tránh xa khu vực này.

Cản kiến bằng bột phấn: Phấn viết bảng có thể là một phương pháp hiệu quả để ngăn kiến vào lọ đường. Rắc một chút bột phấn quanh khu vực lọ đường để tạo ra một rào cản tự nhiên.

Bảo quản đường trong tủ lạnh: Bạn có thể bảo quản lọ đường trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh giúp đường luôn khô ráo và ngăn kiến xâm nhập. Đảm bảo nắp lọ phải kín để tránh hút ẩm làm ướt đường.

Áp dụng các biện pháp trên sẽ giúp bạn giữ lọ đường sạch sẽ và an toàn trước sự xâm nhập của kiến.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-chi-5-phut-la-khong-thay-con-nao-838623.html