Ngoại binh V-League về nước sau 2 năm 'lao động chui' ở TPHCM

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tiền đạo Darboe Kemo đã lên máy bay trở về quê hương Gambia sau 2 năm 'làm việc chui' tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Darboe Kemo đã đến Việt Nam để thử việc tại CLB Bình Dương. Tuy nhiên, anh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của đội chủ sân Gò Đậu và bị thanh lý sau đó.

Thế nhưng, thay vì về nước, chân sút Gambia lại quyết định trụ lại Việt Nam và làm nhiều công việc không chính thức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Darboe Kemo đã trở về Gambia sau khoảng thời gian 'lao động chui' ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: FBNV.

Được biết, anh ghi trong đơn xin xuất cảnh lý do trốn lại Việt Nam là "nghe theo lời kẻ xấu". Gần 2 năm qua, Kemo làm bốc vác ở chợ đầu mối, sống lay lắt ở gầm cầu, ngủ ngoài chợ.

Sau khi nhận được thông tin, phía CLB Bình Dương đã nhanh chóng xác minh và giải trình với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an). Với lỗi vi phạm hành chính về trật tự, an ninh, quốc phòng, Kemo phải nộp phạt 17,5 triệu đồng. Sau đó, cầu thủ người Gambia mới được cấp phép xuất cảnh rời khỏi Việt Nam hợp pháp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ngoai-binh-v-league-ve-nuoc-sau-2-nam-lao-dong-chui-o-tphcm-838618.html