Arteta có thể sao chép công thức của Pep dành cho Jesus

Tiền đạo người Brazil của Arsenal đã phải chịu đựng 2 năm đầy khó khăn. Sau World Cup 2022, ngôi sao này đã phẫu thuật đầu gối và thừa nhận vào tháng 4 năm nay rằng anh không thể nhớ lần cuối cùng mình ra sân mà không bị đau.

Việc ký hợp đồng với cầu thủ người Đức trị giá 70 triệu bảng Kai Havertz sau đó báo hiệu sự thay đổi trong trật tự trên hàng công của Arteta, và những tin đồn cho rằng Arsenal đang quan tâm đến một tiền đạo lớn khác đã khiến Jesus được đồn đoán có thể rời khỏi Emirates. Man City từng vui vẻ khi bán Jesus vì bất mãn của anh với sự xuất hiện của Julian Alvarez và Erling Haaland. Arteta giờ đây cũng có thể buộc phải làm như vậy.

Arsenal có thể cần chia tay Jesus.

Guardiola nói về việc bán Jesus, Raheem Sterling và Oleksandr Zinchenko vào năm 2022: "Đôi khi các cầu thủ muốn nhiều hơn. Tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu họ ở lại lâu hơn, sẽ không có vấn đề gì. Họ đã chứng minh được mình giỏi như thế nào vào năm ngoái nhưng câu lạc bộ cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để làm điều đó. Điều quan trọng nhất là họ rời đi trong sự hài lòng với câu lạc bộ và những gì họ đã làm."

Trong 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, Jesus chỉ chơi 24 phút. Một vài chấn thương nhỏ khiến cầu thủ này phải ngồi ngoài, một sự tương phản rõ rệt so với mùa giải 2022/2023 - khi Jesus đá chính 24 trong số 26 trận đấu mà anh góp mặt. Havertz đã góp phần vào sự suy giảm này, nhưng nếu một tiền đạo khác được đưa vào, điều đó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng đến Jesus, người có khả năng phải thấy thời gian ra sân của mình bị giảm xuống nhiều hơn nữa.

Nếu một tiền đạo được đưa về, Havertz có thể trở lại hàng tiền vệ, nhưng Jesus sẽ phải cạnh tranh với Bukayo Saka và Gabriel Martinelli để có một vị trí ở cánh. Havertz ghi được 13 bàn thắng ở Premier League mùa trước, Jesus chỉ ghi được 4 bàn.

Arteta có thể nên dứt khoát với Jesus.

Viktor Gyokeres, Ivan Toney và Alexander Isak đều là những cái tên mà Arsenal được cho là quan tâm trong mùa hè này. Jesus đã thu hút được sự quan tâm từ Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi, một giải đấu sẵn sàng chi tiêu mạnh tay. Mức phí 60 triệu bảng Anh được đề xuất cao hơn 15 triệu bảng Anh so với số tiền Arsenal đã trả cho Jesus 2 năm trước. Việc bán Jesus có thể giúp tài trợ cho một cầu thủ ghi bàn thực thụ.

Pep nói 2 năm trước: "Họ đang ở độ tuổi đẹp nhất và những năm tháng đẹp nhất của họ có thể sắp đến. Đó là lý do tại sao họ có giá trị trên thị trường. Chelsea và Arsenal đã trả số tiền công bằng. Và các cuộc thảo luận là hoàn hảo."

Người học việc của Guardiola, Arteta, có thể sao chép phương pháp từ người đồng hương của mình và bán Jesus vào mùa hè này. Một khoản phí đáng kể và triển vọng về một tiền đạo giúp cạnh tranh danh hiệu là quá hấp dẫn, những lý do rất giống với cách Man City và cầu thủ người Brazil chia tay nhau.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arteta-co-the-sao-chep-cong-thuc-cua-pep-danh-cho-jesus-838596.html