6 loại rau giàu đạm, tốt không kém trứng, thịt

Không chỉ có trứng, thịt mới chứa đạm. Rất nhiều loại thực vật cũng cung cấp nguồn đạm phong phú, tốt cho cơ thể.

Khi nhắc đến đạm (protein), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các loại trứng, thịt. Tuy nhiên, đạm không chỉ có trong thịt động vật mà còn xuất hiện ở nhiều loại rau, nhiều loại thực vật khác.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên ăn nhiều rau xanh bởi nó cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, bao gồm cả đạm.

Dưới đây là 6 loại rau giàu đạm, tốt cho cơ thể mà bạn có thể ăn thường xuyên.

Rong biển

Rong biển là thực phẩm có hàm lượng đạm dồi dào. Cứ 10 gram rong biển khô có thể cung cấp 8 gram protein. Đây là thực phẩm có lượng calo thấp. Rong biển được đánh giá là thực phẩm giàu dinh dưỡng, không gây tăng cân.

Rong biển được thu hoạch vào cuối mùa đông và mùa xuân được đánh giá là có hàm lượng protein dồi dào hơn so với rong biển mùa hè.

Rong biển còn cung cấp nhiều chất xơ, natri, một số dưỡng chất khác giúp ổn định đường huyết, tốt cho hệ tiêu hóa.

Rong biển và nấm là thực phẩm giàu đạm.

Rong biển và nấm là thực phẩm giàu đạm.

Nấm

Nấm là thực phẩm bổ dưỡng, chứa lượng đạm dồi dào. Ngoài ra, nấm còn cung cấp nhiều amino axit, giúp xây dựng cơ bắp và tế bào. Nấm còn chứa chất polysaccharides giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp kiểm soát lipid máu, phòng ngừa bệnh tật.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu đạm thực vật được nhiều người yêu thích. Các cách chế biến đậu nành khác nhau sẽ làm thay đổi lượng đạm trong món ăn.

Đậu nành là thực phẩm được người ăn chay thường xuyên lựa chọn để thay thế cho thịt, trứng.

Ngoài đạm, đậu nành còn giúp bổ sung canxi, sắt cho cơ thể.

Đậu nành, đậu Hà Lan là thực phẩm giàu đạm được nhiều người ăn chay lựa chọn để dùng thay thế thịt.

Đậu nành, đậu Hà Lan là thực phẩm giàu đạm được nhiều người ăn chay lựa chọn để dùng thay thế thịt.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng là một loại thực phẩm quen thuộc và nó cung cấp lượng đạm dồi dào, có thể sử dụng thay thế thịt, trứng. Ngoài đạm, loại đậu này còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin A, K, C...

Rau cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau có hàm lượng đạm cao, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nó cùng chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa; cung cấp lượng folate dồi dào cần thiết cho cơ thể.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều protein, folate và vitamin A giúp củng cố sức khỏe, tăng cường thể chất. Loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sự phát triển của tế bào, tốt cho mắt và giúp làm đẹp da.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-loai-rau-giau-dam-tot-khong-kem-trung-thit-838587.html