HLV Brazil lên tiếng về vấn đề ngoại ngữ của cầu thủ Việt Nam

Đã có nhiều năm làm việc với bóng đá trẻ ở đội U17 Hà Nội và sắp tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng U17 Việt Nam, cựu trung vệ Hà Nội FC, Cristiano Roland đã có những phát biểu về các khó khăn gặp phải của cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại.

Cụ thể, chia sẻ trên Znews, HLV Cristiano Roland cho biết: "Đương nhiên ngoại ngữ quan trọng, nhưng không phải yếu tố quyết định thành bại của cầu thủ khi ra nước ngoài thi đấu. Có ngoại ngữ, cầu thủ sẽ giao tiếp tốt hơn. Tuy nhiên bóng đá có ngôn ngữ riêng.

HLV Cristiano Roland cho biết việc thay đổi môi trường sống gây ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại. Ảnh: VOV.

Rào cản đầu tiên của cầu thủ khi xuất ngoại là thay đổi môi trường sống. Cầu thủ đó sẽ phải sống xa gia đình và bạn bè. Tiếp đến là vấn đề về thể chất như thể lực, thể hình. Sau đó là tâm lý thi đấu và vấn đề ăn uống.

Không phải CLB nước ngoài nào cũng có thể đáp ứng cho các cầu thủ. Vượt qua những khó khăn đó là cả vấn đề lớn. Tôi không nói cầu thủ Việt Nam không làm được, nhưng để thành công, họ phải có sự chuẩn bị kỹ".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-brazil-len-tieng-ve-van-de-ngoai-ngu-cua-cau-thu-viet-nam-838575.html