Dân gian có câu: Vợ hiền hòa, nhà hướng Nam ý nghĩa thực sự là gì?

Theo kinh nghiệm dân gian xưa thì việc có người vợ hiền và có ngôi nhà hướng nam là cả đời mãn nguyện.

Vợ hiền hòa là thế nào?

Vợ hiền hòa là ý chỉ người vợ tính tình dịu dàng, biết điều, lời ăn tiếng nói hành động chừng mực. Những người vợ hiền giúp cho cuộc sống gia đình, hôn nhân yên ấm, không mệt mỏi. Gia đình có người vợ hiền là phúc lớn của người đàn ông. Vợ hiền giúp cho đàn ông cảm thấy không bị áp lực khi trở về nhà, không mệt mỏi vì căng thẳng giữa vợ và bố mẹ, không đau đầu vì tiếng vợ  la hét con cái, không phải nghe tiếng vợ càm ràm suốt ngày...

Người vợ hiền hòa là phúc của người đàn ông

Người vợ hiền hòa là phúc của người đàn ông

Người ta nói người phụ nữ là phong thủy của gia đình nên người phụ nữ hiền hòa rất quan trọng với gia đình. Người xưa cũng rất hay khi dùng từ hiền hòa chứ không chỉ là hiền. Phụ nữ hiền đôi khi chỉ biết chồng nói gì nghe nấy, dạ vâng. Còn người phụ nữ hiền hòa ý chỉ người phụ nữ này rất hiểu biết nên ứng xử tinh tế hài hòa, hiền lành, chứ không chỉ là nói gì nghe đấy. Thế nên người vợ này không chỉ ngoan mà còn khôn khéo hỗ trợ chồng, vun vén gia đình, dạy con cái. Có được người vợ như vậy, đàn ông yên tâm làm ăn, yên tâm về hậu phương phía sau. 

Nhà hướng nam có ý nghĩa gì?

Người xưa chú trọng sống hài hòa thiên nhiên nên thường làm nhà hướng Nam. Hướng Nam là hướng mát mẻ, không sợ lạnh của gió bắc mùa đông, không sợ nóng của nắng hướng tây, lại vẫn đủ ánh sáng hàng ngày. Nhà hướng nam mát mẻ. Do đó trong thực tế đời sống, điều kiện khí hậu thì nhà hướng nam là hướng tốt nhất so với các hướng còn lại.

Trong phong thủy hướng nam là hướng thuận lợi cho tài lộc. Trong quan niệm xưa hướng nam là hướng của bậc đế vương. Cung điện vua chúa thường xây hướng nam. Thế nên nhà dân cũng làm theo hướng nam hướng về vua chúa. Hướng nam gắn với những người cao quý nên được cho rằng nhà hướng nam là tốt. 

Nhà hướng nam là tài sản quý của người đàn ông

Nhà hướng nam là tài sản quý của người đàn ông

Người xưa nói câu vợ hiền hòa nhà hướng nam ý chỉ có người vợ hiền thì cuộc sống dễ chịu, tươi mát yên ổn, êm ấm tương tự như việc có được ngôi nhà hướng Nam. Sống trong ngôi nhà hướng Nam thì dễ chịu thoải mái như sống trong hôn nhân với người vợ hiền. Hai điều này ở hai vế câu như muốn nói đời người có được hai điều này thì không còn gì phải ân hận nữa. Cuộc sống như vậy vừa tốt lành về thể chất, tinh thần vừa tốt về tài vận tiền bạc. Trong đời người đàn ông mà có được cả hai điều đó thì cuộc sống mãn nguyện, đáng tự hào. Cuộc sống như thế có thể không quá giàu có dư giả nhưng luôn luôn yên ấm hạnh phúc, an vui.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dan-gian-co-cau-vo-hien-hoa-nha-huong-nam-y-nghia-thuc-su-la-gi-838562.html