Grealish lập siêu phẩm, Man City vẫn chưa biết mùi thắng trên đất Mỹ

Trận đấu giữa Barca Man City đã phải hoãn lại đến hơn 1 tiếng vì thời tiết xấu. Dẫu vậy, việc trời mưa tầm tã không ngăn các khán giả tại Mỹ vào sân cổ vũ hai đội bóng nổi tiếng này.

Đây mới là trận đấu đầu tiên của Barca trên đất Mỹ. Họ vắng rất nhiều trụ cột. Một số người như Frenkie De Jong gặp chấn thương, một số cầu thủ như Lamine Yamal vẫn còn đang nghỉ phép và sang tuần sau mới hội quân. Trong khi đó, Man City cũng vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Dẫu vậy, Pep Guardiola sau 2 trận giao hữu thua liên tiếp đã cố gắng tung 5 trụ cột vào sân từ đầu

Dàn sao trẻ của Barca đã chơi rất tốt.

Với chất lượng nhân sự vượt trội, Man City đã kiểm soát tốt thế trận và tung ra một vài cú sút ở phút 15 đầu tiên. Phút 11, tiền đạo Erling Haaland có cơ hội dứt điểm ở cự ly 5m. Tuy nhiên, thủ thành của Barca đã chơi tỉnh táo để cản phá ngay trên vạch vôi.

Phút 25, hàng thủ Man City dâng cao và Pau Víctor đã tận dụng triệt để. Anh băng xuống khôn ngoan rồi tung cú dứt điểm chìm dễ dàng hạ gục thủ môn Ederson.

Sau bàn thua, Man City đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 40, Nico O'Reilly tách người khôn ngoan và dứt điểm tung lưới Barca từ góc hẹp. Trước đó, phải dành lời khen cho đường chọc khe tinh thế của tiền vệ Kovacic.

Ở những giây cuối cùng của hiệp một, từ nhịp bỏ bóng thông minh của đồng đội, Pablo Torre sút chìm hiểm hóc. Thủ thành Ederson đã xuất sắc chạm tay được vào bóng nhưng không thể ngăn cản bàn thua cho Man City.

Sang hiệp hai, Barca vẫn cho thấy sự khó chịu ở những pha phản công của mình. Phút 57, Pau Víctor có một pha đối mặt rất dễ dẫn tới bàn thắng. Anh đi bóng qua cả thủ môn Ederson nhưng dứt điểm không thành công.

Phút 60, Man City có một pha phản công thần tốc. Kovacic thoát pressing đẳng cấp và kéo bóng một mạch lên tận khung thành đối phương. Anh chọc khe vừa tầm để Grealish dứt điểm tung lưới Barca. Đây là pha bóng đáng khen của Grealish khi anh không rê vào trong như thường lệ và sút ngay bằng chân trái lên góc cao.

Trong những phút còn lại, hai bên tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ. Nhịp độ tấn công của hai đội vì thế chậm lại thấy rõ.

Grealish lập siêu phẩm nhưng không thể giúp Man City có chiến thắng.

Phút 88, cầu thủ trẻ Heskey có một pha đi bóng và dứt điểm đưa bóng đi lên trời. Khá đáng tiếc cho Man City, bởi góc sút của Heskey là rất rộng trong tình huống đó.

Hai đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 2-2. Trong loạt sút luân lưu mang đặc thù của các trận giao hữu trên đất Mỹ, các cầu thủ Barca là những người xuất sắc hơn. Họ thực hiện thành công các lượt sút của mình, trong khi đó, Man City sút hỏng 2 lượt.

Chung cuộc: Barca 2-2 Man City (Barca thắng 3-1 Man City ở loạt luân lưu)

Ghi bàn: Víctor 25', O'Reilly 40', Torre 45+1', Grealish 60'

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/grealish-lap-sieu-pham-man-city-van-chua-biet-mui-thang-tren-dat-my-838546.html