INEOS phải can thiệp trước khi ten Hag mắc sai lầm chuyển nhượng

Erik ten Hag sẽ gặp vô vàn khó khăn tại Manchester United nếu thiếu đi sự nhất quán trên thị trường chuyển nhượng. Ngay cả khi có sự giúp đỡ từ INEOS ở phía sau hậu trường, đội chủ sân Old Trafford vẫn cần vạch ra một kế hoạch cụ thể trước khi vị chiến lược gia người Hà Lan rơi vào ngõ cụt.

Erik ten Hag từng cố đưa Frenkie De Jong về Manchester United.

Phải thừa nhận rằng “Quỷ đỏ” là một trong những đội mua người tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua dù họ sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu bảng. Lỗi đương nhiên không thuộc về nhà cầm quân 54 tuổi và sở thích đem về các cầu thủ từng thi đấu và để lại ít nhiều ấn tượng tại Eredivisie của ông. 

Vấn đề nằm ở chỗ, sẽ chẳng có ai thắc mắc hay phàn nàn về chính sách chuyển nhượng này nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nhưng tỷ lệ thành công của các cầu thủ tới từ giải vô địch quốc gia Hà Lan mà Erik ten Hag đưa về thực sự không thể khiến INEOS cảm thấy hài lòng.

Dù xét một cách công bằng, cả Andre Onana và Lisandro Martinez (khi đạt thể trạng tốt nhất) đều đóng vai trò tương đối quan trọng tại Manchester United ở thời điểm hiện tại, nhưng thật khó để vị chiến lược gia người Hà Lan có thể tính đến chuyện tiếp tục mang về những cậu học trò cũ.

Matthijs De Ligt và Frenkie De Jong là hai ngọn hải đăng trong nhiệm kỳ của Erik ten Hag tại Ajax Amsterdam. Sau khi thể hiện sự trưởng thành vượt bậc, họ nhanh chóng được ra mắt sân khấu lớn, giành chức vô địch Eredivisie và có một hành trình tuyệt vời tại Champions League ở mùa giải 2018/2019.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, một trong những mục tiêu hàng đầu của “Quỷ đỏ” là cố gắng đưa Frenkie De Jong về với sân Old Trafford. Tuy nhiên, bất chấp sự tôn trọng dành cho ông thầy cũ, tiền vệ người Hà Lan vẫn muốn vẫn kiên trì tiếp tục sự nghiệp của mình tại Barcelona.

May mắn thay, việc Manchester United rút lui sau đó đã đem lại kết quả tốt cho chính họ. Giới chủ câu lạc bộ chuyển hướng sang Casemiro và cựu tiền vệ Real Madrid phần nào cũng làm hài lòng các cổ động viên trước khi suy giảm đáng kể về mặt phong độ ở mùa giải vừa qua.

Hè này, Erik ten Hag mong muốn nâng cấp hàng phòng ngự vốn gặp nhiều vấn đề của “Quỷ đỏ”. Sự kết hợp giữa Leny Yoro và Lisandro Martinez là tương đối hứa hẹn trên lý thuyết, nhưng việc hai cái tên này còn nhiều vấn đề phải cải thiện khiến vị chiến lược gia người Hà Lan cần nhiều hơn thế.

INEOS phải giúp Erik ten Hag tránh sai lầm trong quá khứ.

Matthijs De Ligt chắc chắn là sự lựa chọn mà nhà cầm quân 54 tuổi thực sự yêu thích, nhưng INEOS phải tàn nhẫn với ông khi thời gian đang trôi đi một cách vô ích. Họ phải chuyển sang các lựa chọn thay thế sớm hơn để tránh những trục trặc tương tự trường hợp của Frenkie De Jong trước kia.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ineos-phai-can-thiep-truoc-khi-ten-hag-mac-sai-lam-chuyen-nhuong-838491.html