Pháp thị uy sức mạnh; Nhật Bản thắng nhọc nhằn

Dù tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị nhưng với chất lượng đội hình vượt trội, Pháp vẫn là những người chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 19, từ một tình huống tranh chấp của tiền vệ Joe Bell bên phía New Zealand, bóng tìm đến vị trí Jean-Philippe Mateta chờ sẵn trong vòng cấm địa đội khách. Ở cự ly gần, anh dễ dàng đánh bại thủ thành Alex Paulsen.
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các học trò của Thierry Henry cho thấy sự thoải mái về mặt tâm lý. Họ tạo ra một vài cơ hội ngon ăn trong hiệp một, tuy nhiên, Pháp lại chẳng thể tận dụng thành công để khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên với nhiều bàn thắng hơn.
Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi đội chủ nhà vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 72, Pháp mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, Andy Diouf buộc hậu vệ New Zealand phải thực hiện pha xoạc bóng trong vòng 16m50. Bóng tìm đến vị trí Desire Doue chờ sẵn và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Alex Paulsen ở cự ly gần.
Chưa đầy 2 phút sau, từ tình huống tấn công của tuyển Pháp, cú dứt điểm của Desire Doue trong vòng cấm địa New Zealand đưa bóng đập vào người hậu vệ đội khách trước khi tìm đến vị trí của Arnaud Kalimuendo. Cựu cầu thủ Paris Saint-Germain thực hiện pha ngoặt bóng loại bỏ một cái bóng áo đen trước khi nâng tỷ số lên 3-0 sau một cú sút hiểm hóc.
Dù có thêm một vài cơ hội tương đối rõ ràng ở những phút tiếp theo, tuy nhiên, cả Pháp và New Zealand đều không thể tận dụng thành công. Chung cuộc đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó đi tiếp với vị trí đầu bảng A với thành tích ba trận toàn thắng.
Ở một diễn biến khác, Nhật Bản đã có một trận đấu tương đối khó khăn khi phải đối đầu với Israel. Sự thận trọng của cả hai đội là điều có thể dễ dàng nhận ra sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Said Martinez.
Không có nhiều tình huống đáng chú ý trong 45 phút thi đấu đầu tiên khi các cầu thủ tấn công của cả hai bên đều tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống đưa ra quyết định cuối cùng. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.
15 phút đầu hiệp hai cũng không có nhiều sự khác biệt về mặt lối chơi của hai đội khi bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, đi kèm với đó là những tình huống dứt điểm quá thiếu chính xác khiến các cơ hội liên tiếp bị phung phí. Phút 64, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Shunsuke Mito thực hiện cú sút chìm hiểm hóc ở khoảng cách gần 20 mét, tuy nhiên thủ thành Roy Sasoon đã kịp thời đổ người cản phá thành công.
Phút 80, đến lượt Israel có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu. Từ tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, Liel Abada vượt qua một vài hậu vệ Nhật Bản trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần nhưng thủ thành Leo Kokubo đã có một pha đổ người xuất sắc để cứu thua cho đại diện châu Á.
Phút 90+1’, từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Kein Sato thực hiện đường chuyền vừa tầm vào trong vòng cấm địa Israel để Mao Hosoya dứt điểm một chạm trong vòng cấm, làm tung lưới thủ thành Roy Sasoon. Đây cũng là bàn thắng giúp đại diện châu Á ấn định chiến thắng 1-0 chung cuộc.











Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phap-thi-uy-suc-manh-nhat-ban-thang-nhoc-nhan-838489.html