Vì Yoro, Man Utd thực hiện "cú quay xe" trên TTCN

Mùa Hè năm nay, Manchester United đã có một bước đi quan trọng trên TTCN với động thái chiêu mộ Leny Yoro, bản hợp đồng thứ hai của đội trong phiên chợ Hè. Ở tuổi 19, Yoro đã khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra tổng cộng 70 triệu euro để đưa mình về Old Trafford, đủ để nói lên những kỳ vọng khổng lồ mà HLV Erik Ten Hag và các cộng sự gửi gắm vào trung vệ này. Tuy nhiên, chỉ trong lần ra sân thứ hai dưới màu áo Man Utd, Yoro đã dính phải một chấn thương đáng lo ngại.

Chấn thương của Yoro diễn ra trong trận gặp Arsenal cuối tuần qua, anh bị rút khỏi sân trước khi hiệp một kết thúc. Mặc dù mức độ nghiêm trọng vẫn chưa được xác nhận chính thức, nhưng các báo cáo cho thấy Ten Hag thực sự đang lo ngại rằng vấn đề mà Yoro gặp phải có thể kéo dài và ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của đội bóng. Hơn hết, nét mặt buồn bã của trung vệ người Pháp khi rời sân có lẽ cũng đã cho thấy rằng đây không phải là một chấn thương nhẹ.

Yoro khiến Man Utd thay đổi kế hoạch.

Những quan ngại về một chấn thương dài hạn của Yoro dường như đã khiến Man United phải xem xét lại kế hoạch nhân sự của mình. Trong suốt những tháng gần đây, truyền thông Anh liên tục nhắc đến Harry Maguire như một trong những cái tên có khả năng rời khỏi Old Trafford vào mùa Hè này, nếu Man Utd nhận được một lời đề nghị hợp lý. Tuy nhiên, theo xác nhận mới nhất từ Melissa Reddy, phóng viên trực thuộc Sky Sports, cựu sao Leicester vẫn sẽ gắn bó với Quỷ đỏ sau khi phiên chợ Hè khép lại.

Mùa Hè năm ngoái, thực chất thì Maguire suýt chút nữa cũng đã rời khỏi Old Trafford, khi Man Utd đạt được thỏa thuận bán đứt anh cho West Ham với mức phí 30 triệu bảng. Song, rốt cuộc thì thương vụ này đã đổ vỡ do chính bản thân Maguire, khi anh quyết tâm ở lại Manchester và chiến đấu cho một suất đá chính. Sau tất cả, dễ dàng khẳng định Maguire đã có một quyết định đúng đắn khi anh lấy lại được phong độ đỉnh cao, trở thành một nhân tố đặc biệt quan trọng trong hàng phòng ngự của Man Utd.

Man Utd "quay xe" với Maguire.

Vì vậy, chưa cần đến chấn thương của Yoro, lẽ ra Man Utd cũng không nên điền tên Maguire vào danh sách các cầu thủ có thể rời đi vào mùa Hè này, bởi anh đã khẳng định mình vẫn là một trung vệ hàng đầu Premier League và hoàn toàn đủ khả năng đá chính cho Quỷ đỏ mùa tới. Chưa kể đến Yoro, với những quan ngại xoay quanh vấn đề chấn thương của Lisandro Martinez và việc Victor Lindelof nhiều khả năng sẽ rời khỏi Old Trafford, rõ ràng là Man Utd phải giữ lại Maguire ngay từ đầu.

Dù vậy, việc thay đổi kế hoạch dành cho Maguire cũng đã phần nào phản ánh sự linh hoạt và khả năng điều chỉnh của Man United trên thị trường chuyển nhượng, trước những biến động bất ngờ về mặt nhân sự.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-yoro-man-utd-thuc-hien-cu-quay-xe-tren-ttcn-838488.html