Mẹo rán đậu phồng giòn, trong mềm mịn, vàng ươm ngon mắt

Dưới đây là những mẹo giúp bạn rán đậu giòn, mềm mượt, ngon như ngoài hàng.

Rán bằng mỡ lợn

Đậu phụ rán ngon nhất khi bạn dùng mỡ lợn. Mỡ lợn khi chiên rán ở nhiệt độ cao không bị oxy hóa, biến tính như dầu, không gây hại.

Ngoài ra, mỡ lợn rất giàu khoáng chất và vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, tham gia vào cấu tạo màng tế bào thần kinh cũng như hấp thụ vitamin A mà dầu thực vật không làm được.

Lưu ý lượng mỡ phải đủ ngập 2/3 đậu vừa giúp đậu nhanh vàng giòn, vừa căng phồng bên ngoài mà bên trong mềm xốp. Bạn cần cho mỡ già hẳn mới thả đậu vào.

Rán bằng mỡ lợn

Rán bằng mỡ lợn

Ngâm đậu vào nước muối

Bạn cho đậu vào bát nước, thêm chút muối rồi thả đậu vào ngâm. Nước muối thẩm thấu sẽ làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu. Nước muối cũng giúp bề mặt đậu cứng hơn, khi rán không bị nát, tạo lớp vỏ giòn rụm tuyệt vời.

Chần đậu qua nước sôi

Đây là một bí quyết nhiều đầu bếp áp dụng. Bạn cắt đậu thành từng khối, đặt trên muôi thủng rồi chần nhanh trong nồi nước sôi khoảng 20 giây. Miếng đậu phụ sẽ rắn hơn, giữ được hình dáng đẹp và không bị vỡ khi chiên. Bạn có thể thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ nhân đôi hiệu quả.

Đảm bảo độ sạch của chảo

Để đậu không sát, trước hết chảo phải thật sạch, đây là điều quan trọng bậc nhất để rán đậu ngon. Bạn có thể dùng chảo chống dính hoặc ngon nhất là dùng chảo gang.

Bạn có thể dùng chảo chống dính hoặc ngon nhất là dùng chảo gang.

Bạn có thể dùng chảo chống dính hoặc ngon nhất là dùng chảo gang.

Xát gừng vào chảo

Đây là cách chống xát chảo cực kỳ hiệu quả. Bạn bắc chảo lên bếp cho chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, bạn cắt vài lát gừng sống xát kỹ đáy chảo. Sau đó bạn cho dầu mỡ vào rán bình thường không lo sát chảo.

Không lật sớm

Miếng đậu phụ mềm mại rất dễ vỡ, nhất là loại đậu ngon, vì thế khi cho vào chảo rán, bạn đừng lật sớm, nên đợi đậu vàng một mặt mới lật. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-ran-dau-phong-gion-trong-mem-min-vang-uom-ngon-mat-838486.html