Ngôi trường chuyên cực HOT vừa giành HCV Olympic quốc tế lại còn là cái nôi đào tạo ra nhiều thủ khoa, á khoa

Với nhiều thành tích xuất sắc, trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã khẳng định vị thế hàng đầu trong công tác đào tạo và bồi dưỡng nhân tài.

Gần đây, trường THPT chuyên Bắc Giang đã có 3 học sinh đạt Huy chương Vàng (HCV) trong các kỳ thi Olympic Quốc tế. Cụ thể, có 2 HCV thuộc về môn Vật lý và 1 HCV thuộc về môn Hoá học.

Hai học sinh đạt HCV môn Vật lý là Thân Thế Công và Trương Phi Hùng. Cả hai đều đã từng giành HCV và HCĐ tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á năm 2024.

ngoi-truong-chuyen-cuc-hot-vua-gianh--3-hcv-olympic-quoc-te-vua-la-cai-noi-dao-tao-nhieu-thu-khoa-a-khoa-1
Em Trương Phi Hùng và em Thân Thế Công tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2024

HCV còn lại thuộc về em Giáp Vũ Sơn Hà ở môn Hóa học. Sơn Hà cùng với 3 thành viên khác trong đội tuyển đã mang lại niềm tự hào vô cùng to lớn cho nước ta khi xuất sắc giành 3 HCV, 1 HCB, giúp Việt Nam xếp thứ 2 trong tổng số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2024.

Đặc biệt, trong số 3 nam sinh đạt HCV tại các kỳ Olympic Quốc tế 2024 của trường THPT Chuyên Bắc Giang, Trương Phi Hùng và Giáp Vũ Sơn Hà cũng chính là 2 Thủ khoa tại kỳ thi HSG Quốc gia năm học 2023-2024.

Nhờ những thành tích ấn tượng, trường THPT Chuyên Bắc Giang bỗng trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên báo

đài và mạng xã hội. Cùng xem ngôi trường cấp 3 chuyên này "đỉnh" đến cỡ nào!

Ngôi trường chuyên đào tạo nhiều Thủ khoa, Á khoa

Được thành lập ngày 26/8/1991 với tên gọi ban đầu là trường THPT Năng khiếu Hà Bắc, phải đến tháng 2/2004, trường mới chính thức đổi tên thành THPT Chuyên Bắc Giang. Với môi trường học tập năng động, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, trường THPT Chuyên Bắc Giang từ lâu đã được biết đến là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh cũng như toàn khu vực miền Bắc.

Trải qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Chuyên Bắc Giang đã được vinh danh trên bảng vàng thành tích khi là cái nôi đào tạo nhiều thủ khoa. Ngôi trường này luôn nằm ở vị trí cao trong top 100 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất Việt Nam. Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, trường cũng có 1 thủ khoa toàn quốc và 1 thủ khoa toàn tỉnh.

Nhắc tới trường THPT Chuyên Bắc Giang, không thể quên quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 - Hoàng Thế Anh. Đến với Olympia năm 2024, học sinh Vi Đức Dũng của trường cũng có màn thể hiện vô cùng xuất sắc.

ngoi-truong-chuyen-cuc-hot-vua-gianh--3-hcv-olympic-quoc-te-vua-la-cai-noi-dao-tao-nhieu-thu-khoa-a-khoa-2
Hoàng Thế Anh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13

Không chỉ tập trung vào giáo dục mũi nhọn, nhà trường còn đặc biệt quan tâm và coi trọng công tác giáo dục toàn diện, chú trọng đến các yếu tố "Đức - Trí - Thể - Mỹ" – những nền tảng quan trọng để đào tạo học sinh trở thành công dân có ích và những nhân tài cho quê hương, đất nước.

Trường đã thành lập tổ rèn kỹ năng sống nhằm giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp và xử lý các tình huống trong cuộc sống. Đồng thời, trường cũng tổ chức các câu lạc bộ văn học nghệ thuật, mỹ thuật, đàn, thể thao văn nghệ, v.v., để học sinh có cơ hội giao lưu và phát triển năng khiếu.

Khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao

Với khuôn viên rộng rãi và cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao, trường học tọa lạc trên diện tích 3.600m² ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Giang, rất thuận tiện cho việc di chuyển và cập nhật các xu thế thời đại.

Kể từ khi xây dựng, Nhà trường đã đặc biệt chú trọng đến chất lượng thi công và công tác bảo quản lâu dài. Vì vậy, toàn bộ phần bên ngoài hành lang, bên trong lớp học, cũng như khu sảnh trường đều được ốp gạch. Điều này nhằm đảm bảo độ bền, giúp phòng học luôn sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ của các phòng học.

ngoi-truong-chuyen-cuc-hot-vua-gianh--3-hcv-olympic-quoc-te-vua-la-cai-noi-dao-tao-nhieu-thu-khoa-a-khoa-3
ngoi-truong-chuyen-cuc-hot-vua-gianh--3-hcv-olympic-quoc-te-vua-la-cai-noi-dao-tao-nhieu-thu-khoa-a-khoa-4
Khuôn viên nhà trường

Các phòng học và phòng bộ môn của trường đều được trang bị thiết bị âm thanh chất lượng cao để phục vụ công tác giảng dạy và đứng lớp của giáo viên. Phòng thí nghiệm và thực hành cũng được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất tốt nhất, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thêm vào đó, tất cả các phòng bộ môn của nhà trường đều được lắp đặt máy chiếu projector nhằm nâng cao chất lượng các tiết dạy.

Kể từ khi thành lập, trường THPT chuyên Bắc Giang đã nhiều lần nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất và cải tạo cảnh quan môi trường, ngày càng xanh - sạch - đẹp, trở thành địa chỉ hấp dẫn đối với các thế hệ học sinh trong toàn tỉnh.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ngoi-truong-chuyen-cuc-hot-vua-gianh-hcv-olympic-quoc-te-lai-con-la-cai-noi-dao-tao-ra-nhieu-thu-khoa-a-khoa-838482.html