8 mẹo diệt kiến an toàn, hiệu quả lâu dài

Những mẹo diệt kiến dưới đây sử dụng nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, mang lại hiệu quả tốt lại không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Sử dụng giấm để diệt kiến

Giấm có tính axit, có tác dụng phá hủy khứu giác của loài kiến. Bạn có thể pha giấm với nước rồi xịt dung dịch nào vào những nơi tập trung nhiều kiến. Các con kiến sẽ bị mất phương hướng, không thể tìm đường về tổ nữa. Tất nhiên, giấm sẽ bốc hơi theo thời gian. Vì vậy, để duy trì hiệu quả, bạn nên thực hiện việc xịt giấm thường xuyên để tiêu diệt đàn kiến, khiến chúng không còn nơi trú ngụ trong nhà.

Sử dụng chanh để diệt kiến

Bạn có thể sử dụng chanh để diệt kiến.

Bạn có thể sử dụng chanh để diệt kiến.

Bạn có thể sử dụng chanh để diệt kiến trong nhà, ngoài vườn. Kiến rất sợ mùi chanh. Khi ngửi thấy mùi của loại quả này, chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi. Bạn chỉ cần xay nhuyễn quả chanh (cả vỏ lẫn ruột) rồi pha loãng với nước. Dùng nước này để lau nhà hoặc xịt nước chanh vào những nơi kiến hay tập trung làm tổ. Khi gặp nước chanh, chúng sẽ phải bỏ chạy đi nơi khác.

Sử dụng hạt tiêu để diệt kiến

Hạt tiêu có mùi thơm nồng, vị cay, có thể đuổi kiến rất tốt. Bạn chỉ cần rắc một ít hạt tiêu lên kệ bếp hoặc những nơi kiến tập trung làm tổ trú ngụ. Khi ngửi thấy mùi hạt tiêu, chúng sẽ sợ và bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Sử dụng muối để diệt kiến

Bạn có thể rắc muối trắng ở đường đi của kiến. Kiến gặp muối sẽ không dám vào nhà mà phải di chuyển đi chỗ khác.

Diệt kiến bằng vỏ cam

Vỏ cam có thể giúp diệt kiến trong nhà.

Vỏ cam có thể giúp diệt kiến trong nhà.

Bạn có thể cho vỏ cam tươi vào máy xay cùng với một ít nước. Xay thật nhuyễn vỏ cam rồi dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến. Mùi hương của vỏ cam sẽ khiến kiến không dám lo mặt ra khỏi tổ.

Ngoài ra, bạn có thể lọc lấy phần nước rồi đổ vào bình xịt và dùng như một loại thuốc xịt đuổi kiến.

Diệt kiến bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc, thường có sẵn trong nhà bếp của các gia đình. Bạn có thể lấy vài tép tỏi tươi, bóc vỏ và băm nhỏ cho mùi hương tỏa ra xung quanh. Đặt tỏi ở những nơi kiến thường xuất hiện. Chúng ngửi thấy mùi tỏi là bỏ chạy, không dám bén mảng lại gần nhà bạn nữa.

Diệt kiến bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn cho con người. Tuy nhiên, chúng lại làm cho lũ kiến mất phương hướng, không thể giao tiếp với nhau.

Bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước (khoảng 10 giọt tinh dầu bạc hà với 200ml nước) rồi xịt xung quanh những nơi mà bạn không muốn kiến xuất hiện hoặc nơi đang tập trung nhiều kiến, tổ kiến. Như vậy, kiến sẽ không thể hoành hành trong nhà bạn và căn nhà lại có mùi thơm dễ chịu.

Diệt kiến bằng dầu gió

Dầu gió có thành phần của nhiều loại tinh dầu khác nhau, có thể làm kiến bị mất phương hướng. Bạn hãy lấy vài giọt dầu gió pha loãng với nước. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt ở những nơi kiến hay lui tới, có thể xịt trực tiếp vào tổ kiến thì càng tốt. Kiến thấy mùi dầu gió sẽ bỏ chạy khỏi nhà.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/8-meo-diet-kien-an-toan-hieu-qua-lau-dai-838479.html