M.U vừa có một nước đi sáng suốt trong phiên chợ Hè

Mùa Hè năm nay, dưới sự lãnh đạo của tập đoàn INEOS, Manchester United đang thể hiện một bộ mặt tương đối khác biệt trên TTCN. Không chỉ tỏ ra hiệu quả trong công tác thanh lý cầu thủ, đội chủ sân Old Trafford còn có những động thái hợp lý để mang về hai bản hợp đồng chất lượng mang tên Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Tất nhiên, công cuộc nâng cấp đội hình của họ vẫn chưa dừng lại tại đây.

Giới truyền thông Anh khẳng định, Man Utd còn đó hàng loạt kế hoạch chuyển nhượng quan trọng khác, điển hình như việc tiếp tục củng cố hàng công bằng một tiền đạo trung tâm khác. Thậm chí, Quỷ đỏ còn được cho là đang nhắm đến Ivan Toney như mục tiêu hàng đầu của mình. Dĩ nhiên, đây được xem là một động thái rất bất ngờ khi Quỷ đỏ đã sở hữu chữ ký của Zirkzee, và có vẻ như nó cũng chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Man United thường xuyên được liên kết với Toney.

"Bất chấp những đồn đoán, Manchester United hiện không có kế hoạch ký hợp đồng với Ivan Toney! Ở thời điểm hiện tại, không có cuộc đàm phán hay thảo luận cụ thể nào về thỏa thuận dành cho tiền đạo 28 tuổi đến từ Brentford. Man United có kế hoạch khác và họ đang tập trung vào các mục tiêu khác."

"Thương vụ Toney chuyển sang Man United trong mùa Hè năm nay là rất khó xảy ra. Hơn nữa, Rasmus Hojlund và Joshua Zirkzee được cho là tương lai của câu lạc bộ."

Phía trên là những tiết lộ mới nhất đến từ Florian Plettenberg, ký giả trực thuộc Sky Sports Germany về công tác chuyển nhượng của Man Utd. Có thể thấy, đội chủ sân Old Trafford thực tế không có kế hoạch chiêu mộ thêm Toney hay bất kỳ tiền đạo nào khác vào lúc này, và xét trên tình hình thực tế thì đây rõ ràng là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Man Utd không nên chiêu mộ Toney.

Nói về Toney, sự thật là anh đã sa sút phong độ trầm trọng kể từ thời điểm trở lại sau án cấm thi đấu. Theo dữ liệu từ Whoscored, ngôi sao thuộc biên chế Brentford đang trải qua một "cơn khát bàn thắng" tại Premier League kéo dài đến 12 trận, và lần gần nhất anh ghi bàn đã diễn ra vào tận tháng 2. Tính trên mọi đấu trường ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, Toney cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 17 lần ra sân gần nhất.

Điều đáng nói, dù đang có phong độ kém cỏi, mức phí chuyển nhượng của anh lại hoàn toàn không tương đồng với những màn thể hiện trên sân. Theo nguồn tin từ The Athletic, Brentford có thể sẽ chấp nhận hạ giá Toney và sẵn sàng để anh rời đi với mức phí 50 triệu bảng. Đối với một cầu thủ chỉ còn lại chưa đầy 12 tháng trong hợp đồng và đã không còn thể hiện được "bản năng sát thủ", đây rõ ràng là một con số không hề rẻ. Đồng thời, chắc chắn là Toney cũng sẽ đòi hỏi một mức lương đáng kể.

Nhìn chung, không chỉ Toney, mà Man Utd không cần thêm một tiền đạo trung tâm nào vào lúc này khi Hojlund, Zirkzee và Marcus Rashford đều có thể chơi tốt ở vị trí này. Ngoài ra, họ vẫn còn nhiều khu vực khác trong đội hình cần được nâng cấp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/m-u-vua-co-mot-nuoc-di-sang-suot-trong-phien-cho-he-838469.html