Chelsea có quyết định cuối cùng cho Enzo Fernandez

Chelsea đã quyết định không kỷ luật nội bộ đối với Enzo Fernandez sau khi cầu thủ này tự nguyện đóng góp cho một tổ chức từ thiện chống phân biệt chủng tộc, hãng thông tấn PA cho biết.

Cầu thủ 23 tuổi này đã đăng một đoạn video ghi lại cảnh anh và một số đồng đội ở đội tuyển Argentina hát một bài hát mang tính xúc phạm các cầu thủ người Pháp gốc Phi sau chiến thắng tại Copa America vào đầu tháng này.

Fernandez đã được Chelsea bỏ qua.

Fernandez được cho là đã trực tiếp xin lỗi các đồng đội của mình tại Atlanta khi hội quân với The Blues sau kỳ nghỉ hè. Chelsea đang chuẩn bị cho trận giao hữu với đội bóng Mexico Club America. Lời xin lỗi được cho là đã được chấp nhận.

Cầu thủ này cũng tự nguyện đề nghị đóng góp một khoản tiền mà các nguồn tin cho biết là "đáng kể" cho một tổ chức từ thiện, chuyên giải quyết và giáo dục về nạn phân biệt chủng tộc. Bên thụ hưởng khoản đóng góp vẫn chưa được quyết định, nhưng có thể hiểu rằng khoản đóng góp sẽ được thực hiện thông qua Quỹ Chelsea. Câu lạc bộ cũng đã cam kết sẽ đóng góp tương đương với khoản đóng góp của Fernandez cho Quỹ, vì rất ấn tượng trước mức độ trưởng thành và trách nhiệm mà cầu thủ này thể hiện sau khi mắc lỗi.

Do đó, quá trình kỷ luật nội bộ đã kết thúc và câu lạc bộ cùng đội hình coi như đã khép lại vấn đề, các nguồn tin cho biết.

Fernandez lần đầu xin lỗi qua mạng xã hội cách đây 2 tuần và liên lạc thường xuyên với các thành viên trong đội hình Chelsea kể từ đó, nhưng ngày hội quân đầu tuần này là cơ hội đầu tiên để anh xin lỗi trực tiếp. Cầu thủ quốc tế người Pháp Wesley Fofana cũng nằm trong nhóm mà Fernandez đã đưa ra lời xin lỗi chung. Wesley Fofana trước đó đã chia sẻ video do Fernandez đăng tải và ghi "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không bị ngăn cấm".

Enzo vẫn chưa thoát khỏi rắc rối.

Dù được Chelsea bỏ qua, Fernandez vẫn phải đối mặt với khả năng bị FIFA trừng phạt, cơ quan quản lý bóng đá thế giới vẫn đang tiếp tục điều tra vấn đề này. Bên cạnh đó, sẽ có nghi vấn về không khí trong phòng thay đồ The Blues, lời xin lỗi của Enzo đã được chấp nhận trong đội, nhưng những cầu thủ da màu có thể không thoải mái.

Trước đó, Reece James cho biết: "Tất nhiên, luôn có yếu tố khiến mọi người không thoải mái khi có thể có vấn đề. Đây thực sự là tình huống khó khăn. Không có chỗ cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hay kỳ thị trong bóng đá. Tôi nghĩ cậu ấy đã nhanh chóng giơ tay lên và thừa nhận mình đã làm sai và xin lỗi các đồng đội, câu lạc bộ và những người khác bị xúc phạm. Tôi nghĩ đó có lẽ là điều tốt nhất cậu ấy có thể làm trong tình huống đó."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-co-quyet-dinh-cuoi-cung-cho-enzo-fernandez-838427.html