3 sao Việt kiều từ châu Âu có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Trong thời gian qua, làn sóng các nhân tố nước ngoài có gốc gác ĐNÁ trở về khu vực thi đấu cho các ĐTQG đang khá phổ biến. Indonesia đang làm rất tốt điều này và nó giúp Tim Garuda mạnh lên đáng kể. Với bóng đá Việt Nam, dù cũng khuyến khích các cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng nhưng nó vẫn chưa phát huy nhiều hiệu quả. Dưới đây là 3 nhân tố từ châu Âu đang tỏa sáng và rất đang được theo dõi để thuyết phục cống hiến cho dải đất hình chữ S thời gian tới.

1. Ibrahim Maza

Tiền đạo mang 2 dòng máu Việt Nam và Algeria - Ibrahim Maza đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Hertha Berlin tại Bundesliga 2. Chỉ ra sân 2 trận bởi chấn thương ở nửa đầu mùa giải 2023/2024 nhưng sau khi trở lại, nhân tố sinh năm 2005 đã chơi 13 trận, ghi 1 bàn thắng và đóng góp 2 kiến tạo. Hiện tại, ngôi sao 18 tuổi đang nhận được sự quan tâm lớn từ 4 CLB tại Ngoại Hạng Anh gồm West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City.

Ibrahim Maza được các CLB tại Ngoại Hạng Anh quan tâm.

Hãng thông tấn BILD của Đức đưa tin: "Từ Premier League (Ngoại hạng Anh), West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City đều quan tâm đến Ibrahim Maza và các tuyển trạch viên của họ đã đến SVĐ Olympic Berlin để theo dõi". Phía Hertha Berlin đưa ra giá 10 triệu Euro cho cầu thủ của mình. Đây thật sự là nhân tố Việt kiều thuộc dạng tiềm năng bậc nhất vào thời điểm hiện tại.

2. Aymeric Faurand-Tournaire

Theo thông tin từ trang Vietnam Football Scout, nhân tố Việt kiều Aymeric Faurand-Tournaire vừa được đôn lên tập luyện cùng đội một của Stade Laval (Ligue 2, Pháp) và cùng CLB thi đấu các trận giao hữu chạy đà cho mùa giải mới. Cầu thủ sinh năm 2004 cao 1m81 có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công như trung phong, tiền đạo lùi hoặc tiền đạo lệch phải.

Aymeric Faurand-Tournaire có thể được thi đấu tại Ligue 2 thời gian tới.

Việc 1 cầu thủ Việt kiều có khả năng thi đấu tại Ligue 2 đã cho thấy anh hoàn toàn đủ đẳng cấp để những người làm lãnh đạo bóng đá Việt Nam có thể xúc tiến chiêu mộ để phục vụ Những chiến binh Sao Vàng. Trên chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt, cầu thủ này được cho là đang đồng thời sở hữu quốc tịch Pháp và Việt Nam. Vì vậy, anh hoàn toàn có thể thi đấu trong thành phần HLV Kim Sang-sik nếu được triệu tập trong thời gian tới.

3. Lee Williams

Lee Williams là một nhân tố Việt kiều triển vọng khác có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Theo Vietnam Football Scout, cầu thủ sinh năm 2007 mang 3 dòng máo Anh - Việt - Hoa ở hữu thể hình vô cùng lý tưởng với chiều cao cực "khủng" 1,88m. Hiện tại, gương mặt này đang thuộc biên chế đội U18 của CLB Stockport County tại League One, giải đấu thuộc cấp độ 3 trong hệ thống các giải chuyên nghiệp của bóng đá Anh.

Lee Williams là nhân tố Việt kiều có chiều cao khủng.

CLB chủ quản Stockport County của Lee Williams đã nâng cúp vô địch League Two ở mùa giải vừa qua, theo đó giành quyền thăng hạng lên thi đấu tại League One bắt đầu ở mùa giải tới đây. Với chiều cao ấn tượng, cầu thủ Việt kiều sinh năm 2007 hứa hẹn sẽ là mũi nhọn tiềm năng trên hàng công của đội bóng nước Anh. Đây chắc chắn cũng là một gương mặt đáng để bóng đá Việt Nam theo dõi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-sao-viet-kieu-tu-chau-au-co-the-khoac-ao-dt-viet-nam-838411.html