Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/07: HAGL chốt 2 ngoại binh mới toanh; AFC chọn đại diện Thái Lan thế chỗ Thanh Hóa

AFC chọn đại diện Thái Lan thế chỗ Thanh Hóa: Sau khi Thanh Hóa rút lui khỏi AFC Champions League 2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) kiên quyết không chấp nhận đề xuất lựa chọn đại diện khác của Việt Nam thay thế. Theo đó, AFC đã xem xét trao suất thi đấu của đội bóng xứ Thanh cho đại Muangthong United (Thái Lan). Theo đó, xứ chùa vàng sẽ có 4 đại diện tham dự đấu trường châu Á trong thời gian tới gồm Buriram United, Bangkok United, Muanthong United và Thai Port còn Việt Nam chỉ có 1 CLB là Nam Định.

Muangthong United thay thế Thanh Hóa dự Cúp C2 châu Á.

HAGL chốt 2 ngoại binh mới toanh: Theo báo Gia Lai, ngày 14/08, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ rời đại bản doanh Hàm Rồng lên đường sang Thái Lan. Trong chuyến tập huấn này, CLB HAGL cũng sẽ có đầy đủ 3 ngoại binh. Ngoài trung vệ Jairo đã được gia hạn hơp đồng từ trước, danh tính của 2 ngoại binh còn lại cũng dần được hé lộ. Người đầu tiên là tiền vệ trung tâm Marciel Silva da Silva (sinh năm 1995). Năm 2023, anh từng thi đấu cho đội bóng Brazil Centro Sportivo Alagoano ở giải Serie C. Vị trí còn lại được biết sẽ là một tiền đạo cao 1,94m đang thi đấu tại giải Serie B của Brazil. Dự kiến, 2 ngoại binh này sẽ tập trung ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng trước khi đội bóng đi Thái Lan.

Marciel Silva da Silva - một trong những ngoại binh của HAGL mùa tới.

Martin Lò chia tay Hải Phòng: Mới đây, tiền vệ Việt kiều Martin Lò đã chính thức nói lời chia tay CLB Hải Phòng sau hơn 4 năm gắn bó. Trên trang cá nhân, anh viết: "Martin Lò cảm ơn CLB Hải Phòng và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và tin tưởng vào mình trong suốt 5 mùa giải V-League đã qua. Nhiều điều đã thay đổi nhưng sự nhiệt huyết, máu Lửa của người dân và người hâm mộ Đất Cảng luôn rực cháy. Hải Phòng mãi là ngôi nhà thứ 2 của Martin Lò. Thank you for everything và sớm hẹn gặp lại".

Ngôi sao Việt kiều Pháp sắp cập bến V.League: Jason Pendant Quang Vinh có thể sẽ là thương vụ chuyển nhượng đình đám tiếp theo của V.League trước mùa 2024/2025. Điểm đến của hậu vệ gốc Việt này nhiều khả năng là CLB CAHN. Theo một số nguồn tin, hôm 26/7, hậu vệ này đã đáp chuyến bay về Hà Nội. Được biết, đang có cuộc đàm phán giữa anh với đội bóng ngành công an. Nếu mọi chuyện thuận lợi, đôi bên sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Jason Pendant Quang Vinh có thể cập bến CAHN.

Indonesia vô địch giải U19 ĐNÁ: Tối ngày 29/07, trận chung kết giải U19 ĐNÁ 2024 đã được diễn ra giữa U19 Indonesia và U19 Thái Lan. Với lợi thế sân nhà, Tim Garuda đã mở tỷ số từ phút 17 và duy trì lợi thế đến tiếng còi mãn cuộc qua đó giành ngôi vô địch xứng đáng. Trước đó, Australia vượt qua Malaysia sau loạt sút luân lưu ở trận tranh hạng 3 sau khi hòa 1-1 trong thời gian chính thức.

4 CLB Premier League săn đón tiền đạo Việt kiều: Màn trình diễn chói sáng của Ibrahim Maza trong màu áo Hertha Berlin tại giải hạng 2 Đức (Bundesliga 2) trong thời qua đang thu hút sự quan tâm của 4 CLB tại Ngoại Hạng Anh. "Từ Premier League, West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City đều quan tâm đến Ibrahim Maza và các tuyển trạch viên của họ đã đến SVĐ Olympic Berlin để theo dõi", hãng thông tấn BILD của Đức đưa tin.

Ibrahim Maza được 4 CLB Ngoại Hạng Anh săn đón.

Hà Nội công bố tân binh thứ 2: Sáng ngày 30/07, CLB Hà Nội chính thức thông báo có được sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Chu Văn Kiên đến từ TP.HCM. Tân huấn luyện viên trưởng Lê Đức Tuấn đánh giá hành lang cánh phải của đội bóng áo tím cần được củng cố khả năng phòng ngự và biến hóa hơn trong tấn công ở mùa giải mới. Do đó đội bóng Thủ đô đã quyết định chiêu mộ nhân tố sinh năm 1998 với hợp đồng có thời hạn 02 năm.

Bóng đá Quảng Ninh tái xuất: Theo thông tin mới nhất, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Quảng Ninh đã ký quyết định thành lập CLB bóng đá Quảng Ninh. Đội bóng này sẽ thi đấu ở giải hạng 3 mùa 2024/25. Đây là tin tức không thể vui hơn đối với NHM đất mỏ sau 3 năm tỉnh nhà vắng bóng bước chạy chuyên nghiệp của các cầu thủ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-30-07-hagl-chot-2-ngoai-binh-moi-toanh-afc-chon-dai-dien-thai-lan-the-cho-thanh-hoa-838398.html