Trồng cây nham đam trong nhà là tốt hay xấu? Cây nha đam có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây nha đam (lô hội) là loại cây dễ trồng, có thể dùng làm thực phẩm. Loại cây này cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Đặc điểm của cây nha đam

Cây nham đam (còn được gọi là cây lô hội, tiếng Anh gọi là aloe vera), là một loại cây thuộc họ xương rồng. Cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi nhưng hiện nay được trồng ở khắp mọi nơi.

Cây nham đam có thân nhỏ ngắn, thân hóa gỗ, lá dạng bẹ và không có cuống. Lá của cây này mọc vòng, xếp chồng lên nhau từ gốc.

Cây nha đam là loại cây dễ trồng.

Cây nha đam là loại cây dễ trồng.

Lá nha đam có phần gai ở hai cạnh, phần lá mọng nước. Bên trong lá có lớp nhầy đắng. Cây này có hoa mọc từ nách lá; phần quả dạng nang có chứa nhiều hạt.

Ở nước ta, cây nha đam được trồng rất nhiều. Cây nha đam không chỉ dùng làm cảnh mà nó còn được sử dụng làm nguyên liệu trong ngành thực phẩm, làm đẹp...

Trồng cây nham đam trong nhà là tốt hay xấu? Ý nghĩa phong thủy của loại cây này

Cây nha đam trồng trong nhà có tác dụng làm cảnh. Cây này dễ sống, dễ chăm sóc, có thể mang lại không gian tươi xanh, có sức sống cho căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây nha đam thuộc hành Mộc. Trồng loại cây này trong nhà có thể mang may mắn, tài lộc đến với gia đình. Gia chủ có thể đặt cây này ở bàn làm việc, kệ sách hoặc cạnh khung tranh...

Đặc biệt, khi cây nha đam nở hoa tức là điềm lành đang tới, gia đình sắp đón tin vui, công việc phát triển, sự nghiệp thành công rực rỡ.

Bạn có thể sử dụng phần gel trong bên trong lá nha đam để pha nước uống, nấu chè, ăn cùng sữa chua, làm thạch...

Cây nha đam rất thích hợp để trồng làm cây cảnh trong nhà.

Cây nha đam rất thích hợp để trồng làm cây cảnh trong nhà.

Cây nha đam còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo ra khí oxy, hút các khí độc hại, mang lại môi trường sống trong lòng cho gia đình. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chống lại bức xạ điện từ của các thiết bị điện, giúp bảo vệ sức khỏe của con người.

Khi thấy cây nha đam trồng trong nhà có những đốm nâu trên thân, bạn nên kiểm ta lại không gian sống xung quanh vì đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo môi trường sống đang bị ô nhiễm.

Nhìn chung, cây nha đam mang lại nhiều lợi ích tốt cho không gian sống, có ý nghĩa tốt trong phong thủy nên gia chủ hoàn toàn có thể trồng cây này trong nhà. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể đặt cây ở phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, phòng ngủ, đặt cạnh cửa sổ, ban công...

Cách trồng cây nha đam

Cây nha đam cần môi trường đủ ẩm để phát triển. Nếu trồng cây trong chậu, bạn nên rải một lớp sỏi dưới đáy chậu rồi mới đổ đất lên trên để tăng khả năng thoát nước, chống úng cho cây.

Vào mùa đông và mùa xuân, cây nha đam không cần tưới nhiều nước. Vào mùa hè, khi thời tiết nắng nóng kéo dài, bạn sẽ cần tăng tần suất tưới nước cho cây. Có thể quan sát phần đất để biết có cần tưới nước cho cây hay không. Nếu đất đã thoát nước hoàn toàn và trở nên khô ráo thì nên bổ sung thêm nước. Một tuần có thể tưới cây 2-3 lần.

Cây phát triển tốt trong môi trường nhiệt độ từ 15-35 độ C. Dưới 5 độ C, cây sẽ ngừng sinh trưởng.

Loại cây này ưa sáng, nên trồng cây ở những nơi có đủ ánh sáng để cây phát triển.

Cây này thường không bị sâu bệnh tấn công nên rất dễ trồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-nham-dam-trong-nha-la-tot-hay-xau-cay-nha-dam-co-y-nghia-gi-trong-phong-thuy-838396.html