Domino chuyển nhượng giữa Arsenal, Bayern Munich, PSG và Fulham?

Với tham vọng củng cố tuyến giữa, PSG mới đây đánh tiếng muốn chiêu mộ Joshua Kimmich từ Bayern Munich. Vài năm trước, đây được xem như tham vọng viển vông, bởi Kimmich luôn sắm vai trụ cột trong đội hình Hùm xám xứ Bavaria. Giờ câu chuyện rất khác, ngôi sao sinh năm 1995 chỉ còn một năm hợp đồng và muốn tìm kiếm môi trường thi đấu mới, nhất là khi vị trí nơi tuyến giữa của anh đã mất vào tay tài năng trẻ Pavlovic.

Palhinha đã là người của Bayern Munich.

Với sự kiện này, hiệu ứng domino chuyển nhượng giữa 4 đội bóng tưởng chừng không mấy liên quan nhau gồm Arsenal, Bayern Munich, PSG và Fulham có thể được kích hoạt. Đây đều là những CLB cẩn bổ sung vị trí ở giữa sân. Bayern Munich của Vincent Kompany mở phát súng đầu tiên khi chiêu mộ thành công bom tấn Joao Palhinha từ Fulham với giá 50 triệu euro.

Với số tiền lớn ấy, Fulham cũng tái đầu tư vào ngôi sao trưởng thành từ học viện Hale End, Emile Smith Rowe. Cầu thủ dù tài năng, nhưng bị chấn thương hành hạ và không thể cạnh tranh được vị trí ở Arsenal thời điểm này. Thật may, Fulham dang rộng vòng tay đón Smith Rowe đến để giúp anh vực dậy sự nghiệp. Con số 34 triệu euro được đánh giá khá hợp lý giữa thời đại bão giá hiện nay.

Tới đây, viên domino có thể tiếp tục đổ xuống ở London và Munich. Cụ thể, nếu PSG chiêu mộ thành công Joshua Kimmich, họ sẽ gia cố được tuyến giữa, từ đó yên tâm bán đi Fabian Ruiz, cầu thủ vốn không còn nằm trong kế hoạch của Luis Enrique. Dù chơi rất hay ở EURO 2024, nhưng cần biết rằng mùa trước Ruiz chỉ chơi 1196 phút tại Ligue 1. Với đóng góp hạn chế đó, rất khó để tin tiền vệ người Tây Ban Nha cạnh tranh được suất đá chính ở PSG mùa tới.

Arsenal dành sự quan tâm đặc biệt cho Fabian Ruiz.

Tình cờ sao, Arsenal đang ráo riết săn lùng tiền vệ trung tâm, và Fabian Ruiz lọt vào mắt xanh Mikel Arteta. Sở hữu thành công cựu cầu thủ của Napoli, Pháo thủ sẽ hoàn thành hiệu ứng domino như đã đề cập ở trên: Bayern Munich mua người của Fulham; Fulham mua người của Arsenal; Arsenal mua người của PSG và PSG sẽ chiêu mộ cầu thủ từ Bayern Munich.

Khi đó, Joao Palhinha, Emile Smith Rowe, Fabian Ruiz và Joshua Kimmich sẽ hoán đổi vị trí lần lượt cho nhau, tạo ra một dây chuyền chuyển nhượng khá thú vị.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/domino-chuyen-nhuong-giua-arsenal-bayern-munich-psg-va-fulham-838387.html