Đón hai 'siêu tân binh', Ancelotti sẽ 'lột xác' hàng công Real như thế nào?

Kylian Mbappe và Endrick đích thị là hai "siêu hợp đồng" mà bất kỳ ông lớn nào cũng ao ước có được. Nếu Mbappe là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, thì Endrick là "Wonderkid", người duy nhất sau Pele ghi được hai bàn cho đội tuyển Brazil trước khi 18 tuổi. Đây là ngôi sao trẻ tiềm năng nhất của Selecao hiện tại, người được cho sẽ lĩnh xướng hàng công đội tuyển này trong tương lai.

Hàng công Real Madrid sẽ vô cùng đáng sợ với sự bổ sung Mbappe và Endrick.

Với hai tân binh chất lượng như vậy, chắc chắn Carlo Ancelotti sẽ phải trải qua cơn đau đầu dễ chịu. Real Madrid phải tìm cách vận hành mới với những con người mới. Mùa trước, Carletto ưa thích sử dụng bộ đôi cầu thủ tấn công Vinicius và Rodrydo, Jude Bellingham chơi hộ công ngay phía sau, giữa sân sẽ là bộ ba tiền vệ để kiểm soát và thu hồi bóng. Bộ ba Vinicius, Rodrygo và Bellingham chơi cực hay, không ai có thể chen chân vào thay thế bất kỳ người nào trong số họ.

Giờ đây, với sự có mặt của Kylian Mbappe và Endrick, câu chuyện sẽ rất khác. Sơ đồ với hai tiền đạo không còn phù hợp nữa khi Real sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công chất lượng. Mbappe chắc chắn được đá chính, đó là điều không cần bàn cãi. Nếu giữ sơ đồ cũ, Vinicius sẽ kết hợp cùng Mbappe, Rodrygo phải dự bị, và đó là sự phí phạm rất lớn.

Tam tấu Vinicius, Bellingham và Rodrygo.

Khả dĩ nhất, Carlo Ancelotti sẽ quay lại sơ đồ 4-3-3 như dưới thời Zinedine Zidane, khi đó ông có cây đinh ba mới Vinicius-Mbappe-Rodrygo. Rodrygo trước đây từng chơi khá nhiều trong vai trò tiền đạo phải, Mbappe không kiêng dè khi đá cắm, còn Vinicius đang là tiền đạo trái hàng đầu thế giới. Hỗ trợ cho bộ ba này sẽ là Jude Bellingham, kết hợp cùng hai tiền vệ trung tâm, có thể lựa chọn giữa 4 người: Federico Valverde, Luka Modric, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

Khi đó, cơ hội sẽ mở ra cho tất cả, Endrick sẽ trở thành dự bị chất lượng cho Mbappe. Tiền đạo trẻ người Brazil sẽ cần thêm thời gian tích lũy với môi trường đỉnh cao tại châu Âu. Tìm kiếm cơ hội tỏa sáng từ ghế dự bị cũng giúp Endrick giảm tải phần nào áp lực. Arda Guler hoàn toàn có thể cạnh tranh với Rodrygo trong vai trò tiền đạo cánh phải. Mùa trước, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ ghi tới 6 bàn chỉ sau 10 trận tại La Liga. Với kèo trái được Toni Kroos đánh giá là vô cùng ấn tượng, đã đến lúc Guler bước ra ánh sáng nhiều hơn tại Bernabeu.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/don-hai-sieu-tan-binh-ancelotti-se-lot-xac-hang-cong-real-nhu-the-nao-838347.html