Chỉ 20m2 đất trước nhà, chị nông dân Hậu Giang lãi 50 triệu/năm nhờ mô hình trồng trọt độc đáo

Chị Huỳnh Kim Liên, cư trú tại ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), đã khéo léo tận dụng khoảng không gian 20 m² trước nhà để phát triển nghề ươm và bán cây giống rau màu.

Chị Liên, sống tại ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), đã chọn việc ươm cây giống rau màu như một cách để gia tăng thu nhập, nhằm trang trải cho cuộc sống. Đồng thời, công việc này cũng giúp chị tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi khi ở nhà để thực hiện các công việc nội trợ cho gia đình.

Với diện tích 20 m² đất trước nhà, chị Huỳnh Kim Liên đã khéo léo thực hiện việc cải tạo đất để bắt đầu ươm cây giống rau màu.

Chị Liên tập trung ươm trồng và kinh doanh đa dạng các loại giống rau và quả, bao gồm đu đủ, cà chua, cà phỉ, ớt và nhiều loại khác, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chị Liên tập trung ươm trồng và kinh doanh đa dạng các loại giống rau và quả

Chị Liên tập trung ươm trồng và kinh doanh đa dạng các loại giống rau và quả

Cây giống rau màu mà chị Liên ươm trồng chủ yếu được cung cấp cho các hộ dân có nhu cầu và các tiểu thương, những người mua giống để bán lại. Qua đó, việc này không chỉ mang lại cho chị nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống hàng ngày mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của gia đình chị.

Sau hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ươm cây giống rau màu, chị Huỳnh Kim Liên chia sẻ: "Quá trình ươm cây giống rau màu thực sự rất đơn giản và dễ dàng thực hiện."

Nguyên liệu cần thiết để ươm giống rau màu khá dễ tìm và tiết kiệm chi phí. Chủ yếu, chị sử dụng bèo trộn với tro trấu và lá chuối để bọc bầu cây. Nhờ vào việc tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có, chi phí đầu tư cho việc ươm giống rau màu trở nên rất thấp.

Chị Huỳnh Kim Liên cho biết rằng chị thực hiện việc ươm và bán cây giống rau màu suốt cả năm. Trung bình mỗi tháng, chị tiêu thụ khoảng 10.000 cây giống với giá bán 500 đồng mỗi cây. Từ đó, chị thu về 5 triệu đồng, sau khi trừ đi chi phí 1 triệu đồng, chị còn lại khoảng 4 triệu đồng lợi nhuận.

Chị Huỳnh Kim Liên cho biết rằng chị thực hiện việc ươm và bán cây giống rau màu suốt cả năm

Chị Huỳnh Kim Liên cho biết rằng chị thực hiện việc ươm và bán cây giống rau màu suốt cả năm

Chị Huỳnh Kim Liên chia sẻ thêm rằng, lượng cây giống tiêu thụ tăng mạnh chủ yếu vào mùa mưa. Trong giai đoạn này, bà con có thể trồng rau một cách dễ dàng, nhờ thời tiết thuận lợi, giúp cây phát triển tốt hơn, cũng như giảm thiểu công chăm sóc và chi phí.

Thêm vào đó, trong những tháng gần Tết, nhu cầu mua cây giống rau màu của bà con tăng mạnh, khi họ tranh thủ trồng rau để chuẩn bị cho dịp Tết. Do đó, thời gian này, lượng đơn đặt hàng cây giống cao hơn hẳn, và số lượng bán ra cũng vượt trội so với những tháng đầu năm.

Nhờ vậy, thu nhập của chị cũng tăng lên đáng kể. Nếu tính tổng trong suốt cả năm, chị Liên đã tiêu thụ khoảng 120.000 cây giống rau màu, thu về 60 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí khoảng 12 triệu đồng, lợi nhuận thực tế mà chị đạt được rơi vào khoảng 48 triệu đồng trong một năm.

Chị Liên tin rằng, việc ươm cây giống rau màu rất phù hợp với mình. Trong thời gian tới, chị dự định tiếp tục phát triển hoạt động này và mở rộng quy mô để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua giống của bà con.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chi-20m2-dat-truoc-nha-chi-nong-dan-hau-giang-lai-50-trieu-nam-nho-mo-hinh-trong-trot-doc-dao-838339.html