Liverpool có thể mất ngôi sao số 1 bởi Arne Slot

Mohamed Salah được xem như một trong những bản hợp đồng giúp định hình kỷ nguyên của Jurgen Klopp tại Liverpool.

Dưới triều đại chiến lược gia người Đức, cựu cầu thủ AS Roma đã khiến giới túc cầu không thể rời mắt bởi những pha bứt tốc tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các tựa game online hay những tình huống xử lý khiến đối thủ điên đảo.

Salah đã tạo ra những cột mốc đáng nhớ tại Liverpool.

Cho đến nay, Salah đã ghi được 211 bàn thắng và 89 pha kiến ​​tạo trong 349 trận đấu cho Liverpool, giúp CLB thâu tóm hầu như mọi danh hiệu lớn từ đấu trường quốc nội cho đến châu lục.

Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Ai Cập đang đối mặt với thử thách mới khi người ngồi trên băng ghế chỉ đạo không còn là Klopp. Sau quãng thời gian dài chinh chiến tại Premier League, ông quyết định nghỉ ngơi và nhường chỗ cho một gương mặt mới - Arne Slot.

Chiến lược gia 45 tuổi gây tiếng vang khi giúp Feyenoord Rotterdam lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa giải trước. Ông được ban lãnh đạo Liverpool đánh giá cao và tin tưởng sẽ có thể tiếp nối thành công của Klopp.

Song sau trận giao hữu vừa qua với Real Sociedad, NHM phần nào đã nhận ra điểm khác biệt rõ rệt giữa 2 nhà cầm quân này.

Trong khi Klopp được biết đến bởi lối chơi pressing cường độ cao, ông luôn muốn các học trò gây sức ép và tận dụng sai lầm từ đối thủ để thực hiện những đợt triển khai bóng tốc độ. Còn đối với Slot, việc kiểm soát thế trận được đặt lên hàng đầu thậm chí có phần hơi thận trọng.

Ở cuộc đối đầu Sociedad, Liverpool kiểm soát bóng lên đến 63%, thực hiện số đường chuyền gần như gấp đôi đối thủ. Trên thực tế, đối với những cổ động viên Feyenoord, họ không còn xa lạ với kiểu chơi này của Slot.

Slot đang đem lại một lối chơi mới cho The Kop.

Hiển nhiên mỗi phong cách thi đấu đều có ưu nhược điểm riêng nhưng câu hỏi được đặt ra rằng liệu Slot có thể khai thác được hết điểm mạnh của Salah như cách người tiền nhiệm từng làm.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Team Talk, chuyên gia Andy Townsend đã bày tỏ sự lo ngại. Ông cho rằng triết lý bóng đá mới sẽ hạn chế thậm chí khiến tiền đạo người Ai Cập có thêm lý do để rời khỏi Anfield.

''Thực ra lúc này tôi đã nghĩ Salah có thể đã bước tiếp rồi.

Những con số của anh ấy thực sự đáng kinh ngạc. Hiếm có ngôi sao nào đến Premier League và tạo ra chất lượng, phong độ và những bàn thắng lớn khi họ cần.

Nhưng không ai có thể làm điều đó mãi mãi và một lần nữa, có lẽ với cách tiếp cận thận trọng hơn, liệu điều đó có phù hợp với Salah không? Hay nó chỉ phù hợp khi các ngôi sao Liverpool ở phong độ tốt nhất.

Ví dụ Van Dijk từng phất quả bóng dài cho anh ấy ở khoảng cách 60 yard và thả bóng vượt qua tuyến phòng ngự dâng cao của đối thủ, sau đó Salah tăng tốc và ghi bàn.''

Ở đẳng cấp của Salah, anh có thể thích nghi để biến bản thân trở thành một phiên bản khác, phù hợp hơn với hệ thống chiến thuật mới.

Song những nghi ngờ vẫn có cơ sở bởi cầu thủ người Ai Cập đã không còn ở độ tuổi có thể phát triển hơn nữa, bên cạnh đó những lời đề nghị hấp dẫn từ Ả Rập vẫn đang thôi thúc anh rời Anfield. Chính vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu ngôi sao sáng nhất hàng công The Kop ra đi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/liverpool-co-the-mat-ngoi-sao-so-1-boi-arne-slot-838285.html