Mùng 1/7 âm lịch nên nhớ làm điều này tránh xui xẻo cả tháng

Tháng 7 âm lịch là tháng mang lại nhiều ám ảnh cho người khác nên cần chú ý những điều sau sẽ giúp mang lại may mắn, bớt nỗi lo lắng sợ hãi.

Tháng 7 âm lịch được cho là tháng Diêm Vương mở cửa ngục nên nhiều linh hồn về trần gian, trong đó có nhiều hồn ma ngạ quỷ. Chính vì thế tháng 7 Âm lịch thường là tháng mà người ta cho rằng sẽ có nhiều xui xẻo khó khăn trong các công việc. Ngày mùng 1 đầu tháng lại là ngày khởi đầu của tháng. Do đó người xưa khuyên mùng 1 tháng 7 nên làm việc sau để tránh xui xẻo:

Mùng 1/7 nên cúng chay

Thông thường tuần rằm ở nhiều gia đình thường cúng gia tiên lễ mặn. Nhưng tháng 7 là tháng cô hồn nên cúng chay để thanh tịnh, tránh tạo thêm những nghiệp nặng. Bởi thế tháng 7 khi thắp hương cúng lễ, kể cả cúng gia tiên thần linh nên cúng chay để thanh tịnh, giảm khi sát khí, sự tranh chấp giảm đi âm khí, mang lại phúc lành. 

Tháng 7 cô hồn nên cúng chay để thanh tịnh

Tháng 7 cô hồn nên cúng chay để thanh tịnh

Mùng 1/7 nên đeo sợi chỉ ngũ sắc

Chỉ ngũ sắc được xem là giúp đuổi tà mang lại may mắn. Do đó nên đeo vòng ngũ sắc đặc biệt trẻ nhỏ. Dân gian tin rằng mang theo tỏi để tránh ma quỷ. Nhưng trong kinh nhà Phật thì lại cho rằng tỏi giúp thu hút ma quỷ nên nhà Phật khuyên Phật tử tránh ngũ vị tân, trong đó có tỏi. Còn chỉ ngũ sắc giúp mang lại may mắn đuổi tà khí. Trong nhà có trẻ nhỏ người già thì nên chú ý điều này để mang lại may mắn, giảm âm khí.

Mùng 1/7 nên đi viếng mộ người thân

Tháng 7 được cho là tháng cô hồn, mở cửa mả nên linh hồn được về trần gian. Không cần đợi tới rằm mới đi thăm cúng. Bạn nên đi thăm viếng mời người thân về sum vầy với gia đình con cháu, tránh linh hồn lang thang. Khi đi thăm viếng mộ nên đi giờ tầm 9-11h, hoặc 14-16 giờ tránh giờ chính ngọ, tránh giờ quá sớm, quá muộn.

Tảo mộ người thân cũng thường được thực hiện vào tháng 7

Tảo mộ người thân cũng thường được thực hiện vào tháng 7

Mùng 1/7 nên khởi tâm làm thiện

Làm việc thiện là làm cả đời nhưng nếu bạn là người không có điều kiện thường xuyên thực hiện các việc thiện nguyện thì mùng 1/7 nên làm. Những việc thiện nguyện không nhất thiết phải làm lớn chỉ là giúp đỡ người xung quanh, tặng quà người khó khăn, giúp đỡ những người thân khó khăn của mình... Những việc thiện trong đầu tháng vừa tạo cảm giác phấn khởi cho bạn cho người và sẽ được nhiều phúc lộc may mắn hơn.

Mùng 1/7 nên chú ý ăn mặc

Tháng cô hồn nên tránh ăn mặc hở hang lố lăng. Đặc biệt ngày mùng 1 nên ăn mặc kín đáo chỉn chu và chú ý không nên mặc đồ tuyền màu trắng, tuyền màu đen, tuyền màu đỏ. Màu trắng, đen là màu tang ma xui rủi không tốt lành. Còn  màu đỏ có thể nhầm là màu cưới sẽ bị đám cưới ma nhầm mà gây phiền lụy cho bạn. Vì thế những ngày tháng 7 nên mặc màu trung tính, đan xen màu sắc.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mung-1-7-am-lich-nen-nho-lam-dieu-nay-tranh-xui-xeo-ca-thang-838265.html