Tham vọng bị phá sản của HAGL

Tình hình chuẩn bị trước mùa giải mới của CLB HAGL đang diễn ra không mấy suôn sẻ. Mới đây, theo thông tin của Saostar, họ đã nộp đơn lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin lấy lại tên cũ không còn gắn với nhà tài trợ LPBank. Rất nhiều khả năng, đơn vị đồng hành với đội bóng Phố Núi tại V.League 2023/2024 đã rút lui để tài trợ cho giải VĐQG trong thời gian tới. Điều này được cho là ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của Hổ Bi-Rai.

Trong suốt những mùa giải vừa qua, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã phải bỏ ra một số tiền rất lớn để gồng gánh, duy trì CLB. HAGL không phải là đội bóng chi tiêu quá mạnh, khi họ vẫn chủ yếu sử dụng nguồn nhân lực do chính mình đào tạo. Bởi thế, Hổ Bi-Rai luôn phải ở vào thế phải đua tranh suất trụ hạng. Tình hình kinh tế ngày một khó khăn, vị doanh nhân gốc Bình Định cũng cần đến sự giúp sức cùng các nhà tài trợ để vực dậy đội chủ sân Pleiku. Nhưng xem ra, mọi việc đang diễn ra theo chiều hướng xấu.

CLB HAGL sẽ lấy lại tên cũ.

Có lẽ bởi chính nguyên nhân này, HAGL tỏ ra im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng suốt thời gian qua. Rất nhiều những tin đồn về các ngôi sao sẽ cập bến Phố Núi nhưng cuối cùng, họ chỉ có thể giữ chân các trụ cột cũ mà chưa có bất kỳ bản hợp đồng mới nào. Thậm chí, các mục tiêu như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Minh Tùng hay Sầm Ngọc Đức đều không chọn đến Hàm Rồng mà đầu quân cho các đội bóng khác. Nhân sự của đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành ở mùa giải tới đang thật sự ảm đạm.

Còn nhớ, tại V.League 2023/2024, bầu Đức từng mạnh miệng tuyên bố "mùa này xem như bỏ đi nhưng mùa tới HAGL nhất định vô địch". Thế nhưng, có lẽ đây chỉ là lời nói ở lúc cao hứng của vị doanh nhân sinh năm 1962. Kế hoạch mang về những đứa con ngày nào tại Học viện Arsenal JMG HAGL đã không thành, cùng với đó là việc nhiều ngôi sao từ chối Phố Núi. Có thể nói, tham vọng của đội chủ sân Pleiku đã phá sản dẫu mùa giải mới còn chưa bắt đầu. Thậm chí, chỉ tiêu vào top 6 mà HLV Vũ Tiến Thành đặt ra cũng bị bi lung lay dữ dội.

HAGL gặp nhiều khó khăn trước mùa giải mới.

Việc quá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng khiến HAGL đánh mất đi hàng loạt các mục tiêu của mình. Giờ đây, họ đang đối diện với nhiều nguy cơ tiềm tàng. Chắc chắn, Hổ Bi-Rai sẽ không đua vô địch ở các đấu trường mùa giải tới.

Thay vào đó, NHM đang dần cảm thấy lo lắng cho số phận bi đát của đội bóng Phố Núi. Với dàn cầu thủ như hiện tại, nếu không có sự bổ sung chất lượng nào, khả năng đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng tại V.League 2024/2025 là rất cao. Trong tương lai, họ cũng khó lấy lại vị thế của mình như những năm đầu của thế kỷ 21.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tham-vong-bi-pha-san-cua-hagl-838264.html