Đi chợ mua thịt lợn, thấy 1 trong 5 dấu hiệu này thì đừng mua, có thể thịt sắp hỏng

Việc lựa chọn thịt lợn an toàn và chất lượng là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Bằng cách nhận biết các dấu hiệu của thịt lợn kém chất lượng, bạn sẽ tránh được nguy cơ mua phải thịt hỏng hoặc bơm nước.

Để tránh mua phải thịt lợn kém chất lượng, bạn cần chú ý đến 5 dấu hiệu nhận biết sau đây:

1. Màu sắc bất thường

Thịt lợn tươi thường có màu hồng nhạt, không quá đậm và không quá nhạt. Nếu thấy thịt có màu xám, nâu, hoặc có đốm đen, đó là dấu hiệu của thịt đã hỏng. Ngoài ra, nếu màu sắc thịt không đều, có chỗ sậm, chỗ nhạt, cũng nên cẩn trọng. 

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt.

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt.

2. Mùi khó chịu

Thịt lợn tươi có mùi đặc trưng của thịt sống, không có mùi tanh hoặc hôi thối. Nếu thịt có mùi lạ, tanh hoặc hôi, đó là dấu hiệu của thịt đã bị ôi thiu hoặc bảo quản không đúng cách.

3. Kết cấu thịt

Thịt lợn tươi có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào sẽ trở lại hình dạng ban đầu nhanh chóng, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon. Nếu thịt bị mềm nhũn, không có độ đàn hồi, hoặc có cảm giác nhớt, đó là dấu hiệu của thịt đã hỏng.

4. Lớp mỡ và da

Lợn được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 - 2 lóng tay, bạn có thể dễ dàng quan sát lớp mỡ và da dày như là đặc điểm đơn giản nhất để nhận dạng thịt lợn không bị nuôi thúc trọng lượng. Nên chọn những miếng thịt lợn có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.

Nếu lớp mỡ có màu vàng, xanh hoặc bị rữa, đây là dấu hiệu của thịt đã cũ hoặc không đảm bảo chất lượng, mọi người không nên mua.

5. Hiện tượng nước chảy ra

Nếu thấy thịt lợn có hiện tượng chảy nhiều nước khi cắt hoặc chạm vào, rất có thể thịt đã bị bơm nước. Thịt bơm nước thường sẽ nặng hơn so với thịt tươi bình thường và khi nấu lên sẽ co lại nhiều hơn, mất đi hương vị tự nhiên.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/di-cho-mua-thit-lon-thay-1-trong-5-dau-hieu-nay-thi-dung-mua-co-the-thit-sap-hong-838210.html