Một Musiala khác giá 51 triệu bảng cho Arsenal

Tuy nhiên, sắp tới, Pháo thủ sẽ đón hậu vệ Riccardo Calafiori từ Bologna. Nhà báo uy tín Fabrizio Romano đã xác nhận tuyển thủ Ý đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và chuẩn bị hội quân với các đồng đội mới tại Mỹ. Với Calafiori, hàng thủ Arsenal đã có sự bổ sung chất lượng. Nhưng Mikel Arteta sẽ không dừng lại, với ưu tiên củng cố hàng tiền vệ lẫn hàng công.

Olmo được liên kết với Arsenal.

Mikel Merino là cái tên mới nhất được liên kết với đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, không dễ để thuyết phục tuyển thủ Tây Ban Nha rời Real Sociedad vào thời điểm này. Và có một cái tên vừa tỏa sáng ở EURO 2024 cũng xứng đáng được Arsenal theo đuổi, đó là Dani Olmo.

Trong những tuần gần đây, Arsenal được cho là đã đặt số 10 của ĐTQG Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Ngôi sao của RB Leipzig đã ghi được 3 bàn thắng, cung cấp 2 pha kiến ​​tạo tại Đức mùa hè này. Những màn trình diễn tuyệt vời của anh đã thu hút sự ngưỡng mộ từ Man City, Man United và Chelsea. Theo đó, Pháo thủ cần phải hành động nhanh chóng nếu họ muốn có được sự phục vụ của anh ấy. Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro giúp Olmo trở thành một món hời cho bất cứ đội bóng nào. Cần nhớ rằng, anh ấy cũng đã có chiến dịch Bundesliga 2023/24 cũng ấn tượng không kém.

Tại sao Olmo là một cầu thủ tương tự như Musiala và hoàn hảo cho Odegaard?

Jamal Musiala đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong vài năm qua. Anh là đầu tàu của gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich. Kể từ khi ra mắt đội một vào năm 2020, cầu thủ 21 tuổi này đã ra sân 163 lần cho câu lạc bộ, ghi 43 bàn thắng cùng nhiều đường kiến tạo.

Tuy nhiên, số liệu thống kê của Olmo trong mùa bóng 2023/24 không hề kém Musiala. Mùa vừa qua, Olmo đóng góp vào 9 vào thắng sau 21 trận ở Bundesliga, trong khi tuyển thủ Đức đóng góp vào 15 vào thắng sau 24 trận. Nhưng Olmo nhỉnh hơn Musiala ở khâu kiến tạo, với 0.31 đường chuyền thành bàn mỗi 90 phút, so với 0.25.

So sánh Olmo và Musiala.

Một điều thú vị, số đường chuyền thành công mỗi trận, số lần thu hồi bóng và số lần kéo bóng vào 1/3 phần sân đối phương của cả 2 y hệt nhau, và rất ấn tượng. Nếu đến Emirates, Olmo có thể trở thành đối tác hoàn hảo cho ngôi sao hiện tại của Arsenal là Martin Odegaard, khi cả hai đều thích cầm bóng và tấn công bất kỳ khi nào có cơ hội.

Merino có thể là thương vụ rẻ hơn cho Pháo thủ, nhưng Olmo sở hữu rất nhiều phẩm chất mà đội bóng của Arteta đang cần. Cầu thủ 26 tuổi có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ lẫn hàng công, khiến anh trở thành một lựa chọn linh hoạt, có thể tạo ra tác động ở cả hai đầu sân.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mot-musiala-khac-gia-51-trieu-bang-cho-arsenal-838180.html