Gừng tươi đừng bảo quản trong tủ lạnh: Làm cách này để nửa năm vẫn tươi nguyên, không bị teo, thối

Việc bảo quản gừng thường gặp nhiều rắc rối bởi chúng dễ bị teo hoặc mọc mầm nếu không đúng cách. Hãy áp dụng mẹo bảo quản dưới đây mà không cần tủ lạnh.

Gừng là một loại gia vị được nhiều người Việt sử dụng. Tuy nhiên, việc bảo quản gừng thường gặp nhiều rắc rối bởi chúng dễ bị teo hoặc mọc mầm nếu không đúng cách. Hãy áp dụng mẹo bảo quản dưới đây mà không cần tủ lạnh.

1. Phương pháp bảo quản gừng bằng gạo

Gạo là môi trường tương đối khô nên đặt gừng ở môi trường khô ráo này sẽ giúp ngăn gừng nảy mầm sớm một cách hiệu quả. Đồng thời, tính cay nồng của gừng còn giúp ngăn chặn sâu bệnh xâm nhập vào gạo. Như vậy, khi bảo quản gừng bằng gạo chúng ta được một mũi tên trúng hai đích. Bạn chỉ cần cho gừng đã rửa sạch vào gạo.

Gạo là môi trường tương đối khô nên đặt gừng ở môi trường khô ráo này sẽ giúp ngăn gừng nảy mầm sớm một cách hiệu quả.

Gạo là môi trường tương đối khô nên đặt gừng ở môi trường khô ráo này sẽ giúp ngăn gừng nảy mầm sớm một cách hiệu quả.

Tuy vậy, khi chọn phương thức lưu trữ này, cần hết sức chú ý những điểm sau:

- Phải đảm bảo gạo phải có chất lượng tốt, không bị ẩm hoặc đang bị côn trùng phá hoại.

- Dùng thùng đựng gạo có độ thoáng khí tốt.

- Thường xuyên kiểm tra khu vực bảo quản.

2. Phương pháp bảo quản gừng bằng cát

Gừng khi mua về thường có dính cả đất. Người bán sẽ không làm sạch trên bề mặt gừng. Thực tế cho thấy, gừng dính đất thường để lâu hơn. Vì vậy, khi mua về nhà, nếu muốn giữ lại để lâu, tốt nhất bạn không nên vệ sinh.

Nếu trong nhà có chút cát, hãy vùi gừng vào cát để bảo quản. Cát có thể duy trì nhiệt độ và độ ẩm của gừng từ đó giúp gừng không bị khô và nảy mầm. Nó cũng rất thuận tiện để sử dụng bất cứ lúc nào.

3. Phương pháp bảo quản gừng bằng giấy ăn

Nơi bảo quản gừng cũng cần cách xa các thực phẩm có mùi nồng để tránh truyền mùi.

Nơi bảo quản gừng cũng cần cách xa các thực phẩm có mùi nồng để tránh truyền mùi.

Cách bảo quản này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thứ đó là giấy ăn và túi nilon.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch và lau khô gừng bạn muốn bảo quản. Tiếp theo, bọc gừng trong giấy ăn để có thể tạo một lớp bảo vệ. Sau đó cho gừng đã bọc vào trong túi nilon và buộc kín miệng túi để có thể giảm sự xâm nhập của không khí và kéo dài thời gian tươi của gừng.

Để đảm bảo gừng giữ được độ tươi lâu hơn, hãy bảo quản chúng trong môi trường thông thoáng, khô ráo. Tránh để ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì ánh sáng mặt trời là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình mất độ ẩm và hương vị của gừng.

Ngoài ra, nơi bảo quản gừng cũng cần cách xa các thực phẩm có mùi nồng để tránh truyền mùi.

4. Phương pháp bảo quản gừng bằng ngâm

Nếu nhà bạn không có nhiều đồ bảo quản như trên, bạn có thể thử ngâm gừng. Nó không chỉ giúp kéo dài thời hạn sử dụng của gừng mà còn mang lại một vị cay và chua độc đáo.

Đầu tiên, chuẩn bị một chai thủy tinh sạch và tiến hành cắt gừng thành từng lát mỏng hoặc sợi để có thể hấp thụ chất lỏng ngâm tốt hơn. Đảm bảo bề mặt của gừng sạch và không có vết bẩn rồi sau đó cho vào lọ thủy tinh.

Tiếp theo, lấy lượng muối và giấm trắng thích hợp theo khẩu và trộn đều chúng. Đổ nước ngâm đã chuẩn bị vào lọ sao cho đảm bảo gừng đã ngâm hoàn toàn trong giấm. Dùng thìa khuấy nhẹ để nước muối được thấm đều vào từng lát gừng. Đậy chặt nắp và đảm bảo chai được đậy kín hoàn toàn.

Tiếp theo, bảo quản lọ gừng ngâm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Môi trường này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và làm chậm sự hư hỏng của gừng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gung-tuoi-dung-bao-quan-trong-tu-lanh-lam-cach-nay-de-nua-nam-van-tuoi-nguyen-khong-bi-teo-thoi-838168.html