Gửi tiền vào ngân hàng nên dùng sổ tiết kiệm hay thẻ ngân hàng an toàn hơn?

Nhiều người vẫn đang phân vân không biết lựa chọn cách gửi tiền vào ngân hàng nên dùng sổ tiết kiệm hay thẻ ngân hàng an toàn hơn. Hãy lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong vấn đề này.

Hiện nay, kênh gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng cũng được nhiều người ưa chuộng khi có tiền nhàn rỗi. Hiện nay có 2 hình thức gửi tiết kiệm phổ biến đó là gửi tại quầy hoặc gửi online. Nhiều người vẫn đang phân vân không biết lựa chọn cách gửi nào. Hãy lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong vấn đề này.

Nếu người dùng quan tâm đến tính an toàn của tiền gửi

Theo chuyên gia tài chính, việc lựa chọn giữa gửi tiết kiệm tại quầy và online phụ thuộc nhiều vào mong muốn của từng cá nhân. Nếu một người đặt tính an toàn lên hàng đầu, không muốn gặp rủi ro tài sản bị xâm phạm, thì sổ tiết kiệm sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Nếu đặt tính an toàn lên hàng đầu, không muốn gặp rủi ro tài sản bị xâm phạm, thì sổ tiết kiệm sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Nếu đặt tính an toàn lên hàng đầu, không muốn gặp rủi ro tài sản bị xâm phạm, thì sổ tiết kiệm sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Sổ tiết kiệm giúp mang lại sự an tâm lớn hơn trong việc bảo vệ tài sản của mình trước các rủi ro gian lận. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, hiện tượng lừa đảo qua điện thoại hoặc mạng ngày càng có xu hướng gia tăng, tiền trong thẻ ngân hàng sẽ có thể bị chuyển đi mà mà không hề hay biết. Ngược lại, nếu tiền đã được gửi trong sổ tiết kiệm, việc rút tiền sẽ phải được thực hiện tại ngân hàng, do đó giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo. Ngay cả khi một người bị lừa, họ vẫn có thể kịp thời phát hiện ra sự gian lận khi đến ngân hàng và ngăn chặn.

Ngoài ra, có những trường hợp ngân hàng gặp khó khăn mà không thể truy cập hệ thống, nhưng với sổ tiết kiệm, người gửi vẫn hoàn toàn có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tiền gửi của mình. Điều này đã tạo nên một lớp bảo vệ bổ sung.

Nếu người dùng quan tâm đến tính tiện lợi

Ngược lại, nếu một người ưu tiên tính tiện lợi cũng như linh hoạt trong việc quản lý tài sản, gửi tiết kiệm online sẽ là lựa chọn tốt hơn. Việc gửi tiền vào thẻ ngân hàng sẽ cho phép chủ tài khoản dễ dàng thực hiện các giao dịch bất kỳ lúc nào, ở đâu, không phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng. Họ có thể chuyển tiền cũng như gửi tiết kiệm trực tuyến, hoặc rút tiền tại các ATM không giới hạn 24/7.

Thẻ ngân hàng còn có hỗ trợ người dùng trong việc đầu tư và giúp sinh lời từ tiền gửi. Các dịch vụ tài chính cụ thể như mua chứng chỉ quỹ, mua vàng, hay các sản phẩm tài chính khác cũng đều yêu cầu sử dụng thẻ ngân hàng. Điều này mang lại nhiều cơ hội để có thể tối ưu hóa lợi nhuận từ tài sản của mình.

Thẻ ngân hàng còn có hỗ trợ người dùng trong việc đầu tư và giúp sinh lời từ tiền gửi.

Thẻ ngân hàng còn có hỗ trợ người dùng trong việc đầu tư và giúp sinh lời từ tiền gửi.

Nếu người dùng là người cao tuổi

Đối với những người cao tuổi, họ không quen với công nghệ hoặc sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng điện thoại thông minh và ở các giao dịch máy ATM, sổ tiết kiệm sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Việc đến ngân hàng để thực hiện giao dịch không chỉ sẽ giúp họ an tâm mà còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên ngân hàng. Sổ tiết kiệm còn ghi lại chi tiết từng giao dịch của họ, giúp người cao tuổi dễ dàng theo dõi cũng như quản lý tài sản của mình.

Tốt nhất nên kết hợp cả hai phương án

Các chuyên gia khuyến nghị rằng, việc kết hợp cả việc dùng sổ tiết kiệm và thẻ ngân hàng sẽ có thể mang lại lợi ích tối đa cho con người. Chúng ta nên chọn sổ tiết kiệm để quản lý một phần tài sản, nhờ đó tạo thói quen tiết kiệm bắt buộc cho bản thân. Trong khi đó, phần còn lại sẽ được gửi vào thẻ ngân hàng để có thể tiện cho các giao dịch hàng ngày và đầu tư để đạt được hiệu quả quản lý tài sản tối ưu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gui-tien-vao-ngan-hang-nen-dung-so-tiet-kiem-hay-the-ngan-hang-an-toan-hon-838140.html