Làm đồ án liên ngành, sinh viên Trường ĐH FPT trải nghiệm “vận hành công ty thu nhỏ”

Làm đồ án tốt nghiệp liên ngành, sinh viên Trường ĐH FPT đã vận dụng nhiều kiến thức, kỹ năng, với những trải nghiệm “như vận hành một công ty thu nhỏ”.

Sinh viên 4 chuyên ngành cùng làm đồ án

Học các chuyên ngành khác nhau tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ nhưng Hữu Chí, Phương Vy, Ái Trân, Kiều Mi, Phát Quý và Quang Quí cùng là thành viên nhóm đồ án tốt nghiệp liên ngành.

Bai 202 TS FPTU 2024_anh 1

Các thành viên nhóm đồ án (mặc áo dài): Nguyễn Hữu Chí học chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số, Lê Nguyễn Phương Vy và Trần Ái Trân học Quản trị khách sạn, Nguyễn Thị Kiều Mi học Kinh doanh quốc tế, Lê Phát Quý và Trần Quang Quí là sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm.

“Thách thức đầu tiên mà nhóm phải vượt qua là chọn ý tưởng đồ án”, Phát Quý chia sẻ. Đề tài mà nhóm sinh viên này chọn là board game “Tích Việt”. Sản phẩm lấy cảm hứng từ trò chơi tương tác thẻ bài kết hợp với những câu chuyện cổ tích, dân gian Việt Nam để tạo nên một sản phẩm “vừa học, vừa chơi”, gửi gắm những giá trị truyền thống.

Đầu tư về mặt nội dung khi lựa chọn và xây dựng game play tỉ mỉ, nhóm ứng dụng AI vào việc tạo hình nhân vật để sản phẩm có được phong cách thiết kế nhất quán, ấn tượng và linh hoạt khi muốn phát triển hình ảnh nhân vật.

Các sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ ưng ý nhất với trải nghiệm "edutainment” – giáo dục kết hợp giải trí mà board game này đem tới cho người dùng. Phát Quý chia sẻ thêm: “Các yếu tố văn hoá sâu sắc được tích hợp vào trò chơi. Sử dụng sản phẩm này, người chơi còn có thể phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo bên cạnh tính giải trí thông thường”.

Độc lạ trải nghiệm “vận hành công ty thu nhỏ”

Làm đồ án tốt nghiệp liên ngành như vận hành công ty thu nhỏ, nhóm sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ hóm hỉnh chia sẻ. Các thành viên có kiến thức chuyên ngành, kỹ năng khác nhau nhưng cần tìm ra một định hướng và mục tiêu chung để đạt tới.

Bai 202 TS FPTU 2024_anh 2

Nhóm đồ án triển lãm “Tích Việt” vào ngày 22/7 vừa qua

Học cách “vận hành công ty” khi đang là sinh viên chắc sẽ gặp khó khăn, Ái Trân nói: “Mỗi thành viên nhóm sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận với kiến thức chuyên ngành khác. Ngoài ra, chúng mình còn phải cân đối lịch học tập cá nhân để hoàn thành đồ án tốt nghiệp chung”.

Chia sẻ quan điểm với Trân, Phát Quý cho rằng vượt qua những khó khăn đó cũng là cách để các bạn học thêm kiến thức mới, tôn trọng và phát huy thế mạnh của những cá nhân trong nhóm.

Cũng nhờ quy tụ được nhiều cá nhân từ các chuyên ngành mà nhóm đồ án liên ngành có những thuận lợi riêng. Nhóm có thể cùng nhau đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, tận dụng được kiến thức và kỹ năng đa dạng từ các thành viên. Qua đó, các bạn học hỏi lẫn nhau về kiến thức, học cách làm việc nhóm và trau dồi kỹ năng mềm. “Khi giải quyết các vấn đề phức tạp, nhóm có thể nhìn nhận và giải quyết từ nhiều góc độ khác nhau, giúp tìm ra giải pháp toàn diện và hiệu quả hơn”, nhóm chia sẻ.

“Chúng mình được học hỏi kiến thức, trau dồi kỹ năng, học cách làm việc nhóm, được phép sai, được các thầy Nguyễn Trọng Luân và thầy Trần Nguyên Tùng hướng dẫn, hỗ trợ”, Phát Quý chia sẻ. Cùng với việc học tập trong môi trường năng động, đi thực tập, tham quan doanh nghiệp… làm đồ án tốt nghiệp liên ngành là trải nghiệm đáng giá đối với các sinh viên.

Thầy Nguyễn Trọng Luân (Chủ nhiệm bộ môn Khởi nghiệp, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ) cho biết: “Làm đồ án tốt nghiệp liên ngành là hình thức đặc biệt tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ. Bên cạnh việc đem đến trải nghiệm học tập hữu ích cho sinh viên, nhiều đồ án trong số này có thể được thực tế hoá trở thành các dự án khởi nghiệp, giúp các em nắm bắt cơ hội việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp”.

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 21 điểm, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, gồm điểm môn Toán và 2 môn cao điểm nhất trong các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD, cộng thêm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Để trở thành sinh viên Trường Đại học FPT, thí sinh cần chọn Trường Đại học FPT là một trong các nguyện vọng của mình trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

thuongnt

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lam-do-an-lien-nganh-sinh-vien-truong-dh-fpt-trai-nghiem-van-hanh-cong-ty-thu-nho-838136.html