Nguyên nhân không tích hợp được giấy phép lái xe vào VNeID và cách sửa lỗi

Trong quá trình tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID nếu gặp lỗi tích hợp không thành công, người dân có thể tham khảo cách xử lý dưới đây.

Nguyên nhân không tích hợp được giấy phép lái xe vào VNeID

- Chưa định danh điện tử mức 2

Điều kiện để tích hợp được giấy phép lái xe vào VNeID là phải sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2. Do đó, nếu chưa có tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân cần phải đến cơ quan có thẩm quyền ần nhất để yêu cầu nâng tài khoản định danh điện tử lên mức độ 2.

- Giấy phép lái xe cũ cấp trước 7/2012

Giấy phép lái xe được cấp trước 7/2012 không có đủ thông tin tùy thân như trong bằng lái mới được cấp sau này nên chưa thể đồng bộ dữ liệu. Vì vậy, việc cập nhật giấy phép lái xe vào VNeID sẽ bị từ chối.

Bên cạnh đó, bằng lái xe liên kết với số chứng minh nhân dân cũ, chưa được ập nhật sang căn cước 12 số cũng dẫn tới việc không thể cập nhật giấy phép lái xe vào VNeID.

Đối với vấn đề này, bạn cần thực hiện việc đổi giấy phép lái xe mới. Có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để xin cấp đổi giấy phép lái xe online và nhận giấy tờ qua đường bưu điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương án trực tiếp đến cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợ đổi giấy phép lái xe.

Quy trình tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID

Để tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID, người dân cần cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất và có tài khoản định danh điện tử mức 2.

- Tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID

Thao tác tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID rất đơn giản, dễ thực hiện.

Thao tác tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID rất đơn giản, dễ thực hiện.

Khi đã có đủ 2 điều kiện này, người dùng cần truy cập vào VNeID và mở mục Ví giấy tờ. Chọn Tạo mới yêu cầu và nhập đầy đủ các thông tin cần thiết. Sau khi hoàn thành bước này, các thông tin sẽ được gửi sang cơ quan cấp giấy phép để xác thực. Trường hợp các thông tin người dùng cung cấp là đầy đủ và chính xác, việc tích hợp giấy phép lái xe và VNeID sẽ thành công.

- Xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

Để xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID, người dân có thể mở ứng dụng và tìm đến mục Ví giấy tờ. Chọn Xuất trình giấy tờ và bấm chọn vào loại giấy tờ cần xuất trình, nhập mật khẩu. Lúc này, giấy tờ sẽ hiển thị để người dân có thể xuất trình với người thực thi pháp luật.

Sau khi tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID thành công, người dân có thể sử dụng giấy tờ trên ứng dụng để xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra từ lực lượng thi hành pháp luật.

Sau khi tích hợp giấy phép lái xe trên VNeID thành công, người dân có thể sử dụng giấy tờ trên ứng dụng để xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra từ lực lượng thi hành pháp luật.

Lưu ý, để xuất trình giấy tờ trên ứng dụng VNeID, người dân cần có kết nối mạng. Nếu không có kết nối WiFi hay 4G thì không thể thực hiện việc xuất trình giấy phép lái xe trên ứng dụng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguyen-nhan-khong-tich-hop-duoc-giay-phep-lai-xe-vao-vneid-va-cach-sua-loi-838129.html